Đời sống Xã hội

​LG Innotek phát triển ferrite mới hiệu suất cao với mức tổn thất điện năng thấp nhất

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:03 14-10-2020

[Ảnh = yonhap news]


LG Innotek, đơn vị sản xuất linh kiện điện của Tập đoàn LG của Hàn Quốc, tuyên bố đã phát triển một loại ferrite hiệu suất cao có mức tổn thất điện năng thấp nhất trên thế giới. Để sản xuất hàng loạt trong nửa đầu năm 2021, công ty hứa sẽ tích cực thúc đẩy các chương trình khuyến mãi nhắm vào các công ty điện tử và nhà sản xuất ô tô toàn cầu.

Ferrite là một vật liệu gốm được tạo ra bằng cách trộn và nung một tỷ lệ lớn ôxít sắt được pha trộn với tỷ lệ nhỏ các nguyên tố kim loại. Các ferrite được sử dụng để thay đổi điện áp hoặc loại bỏ các tín hiệu không cần thiết do sóng hiện tại gây ra. Chúng được lắp đặt trong mô-đun nguồn cho TV và cung cấp năng lượng một cách đáng tin cậy cho các bảng hiển thị cho TV, máy điều hòa không khí và âm thanh cho xe cộ.

Ferrite hiệu suất cao đang thu hút sự chú ý như một vật liệu thế hệ tiếp theo do tính năng thu nhỏ và chức năng cao của các sản phẩm điện tử. Bae Seok, nhà nghiên cứu cấp cao của LG Innotek, cho biết: “Điều có ý nghĩa là phương pháp nhúng vật liệu cốt lõi của LG Innotek trong thời gian ngắn cho phép cung cấp các sản phẩm có chất lượng và hiệu suất cao nhất cho khách hàng”.

Các công ty Nhật Bản đã dẫn đầu thị trường ferrite toàn cầu. LG Innotek cho biết sản phẩm của họ có tính cạnh tranh cao hơn khi công ty áp dụng các kỹ thuật mô phỏng dựa trên chuyển đổi kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo trong thiết kế đồng thời tự động hóa quy trình thu được tỷ lệ thành phần vật liệu bằng siêu máy tính để giảm số lượng và thời gian thí nghiệm cũng như tăng độ chính xác.

Công ty cho biết mức tổn thất điện năng của ferrite LG Innotek ít hơn tới 40% so với các sản phẩm khác, công ty cho biết thêm rằng có thể duy trì các đặc tính thất thoát thấp ở nhiệt độ từ âm 40°C đến 140°C để đạt được chất lượng hoàn hảo trong TV nhiệt độ cao và các môi trường lái xe của các phương tiện. Nó có thể làm giảm nguy cơ hỏa hoạn do công suất xe quá nóng.

Theo LG Innotek, ferit hiệu suất cao rất hữu ích cho những chiếc TV mỏng vì nó có thể làm tăng hiệu suất năng lượng của mô-đun nguồn cho TV lên đến 5%, đồng thời đối với trọng lượng ánh sáng của ô tô điện và hydro vì nó có thể giảm khối lượng và trọng lượng của bộ chuyển đổi tăng 10%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기