Đời sống Xã hội

Ứng dụng điện thoại thông minh trở thành kênh phổ biến để mua vé tàu tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:54 15-10-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Ngày càng nhiều khách đi tàu ở Hàn Quốc chọn sử dụng hệ thống đặt chỗ trên điện thoại thông minh tiện lợi thay vì đứng xếp hàng tại các ga để mua vé, dữ liệu do nhà điều hành đường sắt nhà nước công bố cho thấy. Số lượng vé mà khách đi tàu mua bằng điện thoại thông minh chiếm 76,8% tổng số vé bán ra trong năm 2019.

Người ta thường thấy một hàng dài người đứng đầy sảnh chính của ga Seoul, trung tâm đường sắt chính ở Hàn Quốc, để mua vé tàu khi họ về quê trong các kỳ nghỉ lễ quan trọng. Trong khi các thế hệ trẻ đặt vé trực tuyến, những người già vẫn phải chịu khó khăn trong việc ghé thăm các ga.

Đối với các chuyến du lịch về quê theo mùa, hàng nghìn người đã từng đến ga Seoul và chờ mua vé rất lâu. Nhiều người không giữ được chỗ đã mua vé đứng và sử dụng xe buýt di chuyển qua các tuyến đường cao tốc kẹt cứng trong nhiều giờ.

Theo Tổng công ty Đường sắt Hàn Quốc (Korail), 117 triệu vé tàu đã được mua bằng ứng dụng điện thoại thông minh trong năm 2019, so với 97 triệu vé năm 2017. Năm 2019, bảy triệu vé được bán qua trang web của nhà điều hành đường sắt và 32 triệu vé qua các ga. Korail cung cấp dịch vụ vé kỹ thuật số thông qua ứng dụng điện thoại thông minh, đóng vai trò như một kênh dịch vụ khách hàng để hành khách yêu cầu dịch vụ và gửi khiếu nại nếu có.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기