VIỆT NAM

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng trình Quốc thư lên Tổng thống Hàn quốc Moon Jae In

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)18:30 16-10-2020
Sáng ngày 16/10/2020, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng đã trình Quốc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lên Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tại Phủ Tổng thống, Thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
 

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng trình Quốc thư lên Tổng thống Hàn quốc [Ảnh=News1]


Tại lễ trình Quốc thư, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In hoan nghênh Đại sứ đã đến nhận nhiệm vụ dù tình hình dịch Covid 19 đã gây trở ngại không nhỏ tới cuộc sống thường nhật và công tác của Đại sứ; khẳng định vai trò của Đại sứ và Đại sứ quán trong việc làm cầu nối, thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai bên trên cả bình diện song phương và đa phương. Tổng thống Moon Jae In cảm ơn sự ủng hộ của quốc tế, trong đó có Việt Nam đối với nỗ lực của Hàn Quốc trong việc thúc đẩy tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên, thúc đẩy chủ nghĩa đa phương phát triển, nhất là trên các mặt thương mại quốc tế, chống dịch Covid 19 và chống biến đổi khí hậu.

 

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng chụp ảnh lưu niệm cùng với Tổng thống Moon Jae In và Bộ trưởng ngoại giao Kwang Kyong Hwa [Ảnh=News1]


Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng đã chuyển tới Tổng thống lời chào và thăm hỏi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các nhà lãnh đạo khác của Việt Nam. Đại sứ bày tỏ vinh dự được đảm nhận trọng trách Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc trong bối cảnh quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực và các nước ASEAN cùng Hàn Quốc tích cực triển khai mạnh mẽ chính sách hướng Nam mới; khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc phát triển tốt đẹp hơn nữa hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1992-22/12/2022) như thỏa thuận của Lãnh đạo cấp cao hai nước và phù hợp với nguyện vọng của nhân dân hai nước./.
Theo ĐSQ Việt Nam tại Hàn quốc

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기