Đời sống Xã hội

Học sinh tiểu học bắt đầu được đến trường trở lại

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)08:39 19-10-2020
Học sinh Hàn Quốc sẽ bắt đầu tham gia các lớp học trực tiếp thường xuyên hơn bắt đầu từ tuần này, do các quy định hạn chế về giới hạn số học sinh tới trường được nới lỏng trong bối cảnh số ca nhiễm coronavirus mới (Covid19) duy trì ở mức thấp thời gian gần đây.
 

[Ảnh=Yonhap News]

Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã nâng giới hạn đi học, vốn ở mức 1/3 ở các trường tiểu học và trung học cơ sở và 2/3 ở các trường trung học, lên 2/3 cho tất cả các trường vào Chủ nhật tuần trước, phù hợp với các quy định nới lỏng về giãn cách xã hội của chính phủ trên toàn quốc. Biện pháp mới bắt đầu có hiệu lực vào hôm nay, thứ Hai 19/10.

Bộ Giáo dục cho biết các trường học ở khu vực Seoul rộng lớn hơn, nơi một nửa trong số 51 triệu dân của đất nước sinh sống, được yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt quy định mới, trong khi những trường ở những khu vực nông thôn, thưa dân cư có thể nâng số lượng học sinh được phép tới trường hơn tùy thuộc vào mức độ của đại dịch.

Từ hôm nay, học sinh lớp một của các trường tiểu học, bao gồm cả những học sinh ở khu vực thủ đô như Seoul sẽ được tham gia các lớp học trực tiếp hầu như mỗi ngày để giúp các em làm quen với cuộc sống ở trường, vốn đã không thể duy trì kể từ khi dịch bệnh bắt đầu bắt đầu xuất hiện vào mùa xuân. Thông thường, năm học mới của Hàn Quốc bắt đầu vào tháng Ba.

Việc nới lỏng các hạn chế phòng dịch cho các trường học phản ánh mối lo ngại ngày rằng khoảng cách học tập đang ngày càng gia tăng trong các học sinh do sự khác biệt về khả năng học tập tự định hướng của. Do đó, cần có sự hướng dẫn trực tiếp tại lớp học với các thầy cô giáo để rút ngắn cách biệt này.

Để giảm sự đông đúc trong lớp học và phục vụ nhiều học sinh hơn cùng lúc, các trường dự kiến ​​sẽ thực hiện nhiều biện pháp khác nhau, bao gồm các lớp học xen kẽ và chia nhỏ các buổi học giữa buổi sáng và buổi chiều.

Tuần trước, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Yoo Eun-hae đã kêu gọi sự hợp tác từ các văn phòng giáo dục khu vực để thu hẹp khoảng cách học tập giữa các học sinh và tạo ra một môi trường học an toàn cho học sinh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기