Đời sống Xã hội

Báo động số ca tử vong do tiêm vắc-xin cúm tại Hàn Quốc chỉ trong 1 tuần…Ghi nhận trường hợp thứ 11

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:30 22-10-2020
Trường hợp thứ 2 tại Daejeon…Gia đình nạn nhân "Không có bệnh lý nền và tiêm chủng ngừa hàng năm" Cơ quan chức năng "Cần xem xét lại hồ sơ bệnh án để tìm ra nguyên nhân"
Một phụ nữ khoảng 70 tuổi, bất tỉnh sau khi tiêm vắc-xin cúm ở Daejeon đã được xác nhận tử vong sau đó.

Đây là trường hợp tử vong thứ hai sau khi tiêm vắc-xin cúm ở Daejeon và là trường hợp thứ 11 trên toàn Hàn Quốc.
 

[Ảnh=Yonhap News]

Theo thành phố Daejeon vào ngày 22, A (79), một phụ nữ sống ở Jijok-dong, Yuseong-gu, đã được ghi nhận tử vong vào lúc 1 giờ 10 sáng cùng ngày.

Vào lúc 10 giờ sáng ngày 19, người phụ nữ này được phát hiện đã tiêm vắc-xin Cobox Influenza PF của Hàn Quốc (số sản xuất PT200802) tại một phòng khám tai mũi họng ở Banseok-dong, Yuseong-gu.

Người này bị nôn mửa dữ dội và có triệu chứng sốt cao từ 8 giờ tối vào cùng ngày tiêm chủng, và đã được đưa đến bệnh viện đa khoa địa phương để điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu sau khi bất tỉnh vì triệu chứng khó thở vào trưa ngày hôm sau (20/10).

Người ta thấy rằng không có bệnh cơ bản như huyết áp và tiểu đường trước khi tiêm phòng cúm.

Phía gia đình nạn nhân cũng cho biết: “Khi đi tiêm vắc xin cúm, sức khỏe của mẹ chúng tôi rất khỏe. Bà cũng đều đặn tiêm vắc xin này hàng năm”.

Trước đó, cũng tại Daejeon, một người đàn ông khoảng 80 tuổi được tiêm vắc xin phòng bệnh cúm cũng đã được phát hiện tử vong tại nhà của mình vào lúc 2 giờ chiều ngày 20. Hiện các nhà chức trách đang tiến hành điều tra dịch tễ.

Được biết người đàn ông trở về nhà sau khi tiêm vắc-xin cúm tại một phòng khám nội khoa ở Gwanjeo-dong, Seo-gu vào lúc 9 giờ sáng ngày 19.

Loại thuốc mà người đàn ông này được tiêm cũng cùng công ty sản xuất với loại thuốc mà bà A đã dùng đó là Cobox Influenza PF của Hàn Quốc tuy nhiên khác mã số se-ri sản xuất (số sản xuất PT200801).

Người ta đã điều tra ra rằng vắc-xin gây ra tử vong cho các nạn nhân không phải là một sản phẩm có phát hiện các hạt màu trắng hoặc bị nghi ngờ về hiệu quả do tiếp xúc với nhiệt độ phòng.

Giám đốc Sở Y tế và Phúc lợi Thành phố Daejeon, Jung Hae-gyo giải thích, "Cả hai người đều tuyên bố rằng không có bệnh tiềm ẩn khi họ được tiêm phòng trước khi tiêm chủng. Tuy nhiên, vẫn cần xem xét mối quan hệ nhân quả như liệu có phải do tiêm vắc xin hay không bằng cách xem xét hồ sơ bệnh án trong quá khứ."

Trước đó, cả nước đã có tổng số 10 trường hợp tử vong sau khi tiêm vắc xin cúm. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc đang tiến hành điều tra dịch tễ và khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết.

Ca tử vong đầu tiên được ghi nhận tại Incheon vào ngày 16, Gochang, Daejeon và Mokpo vào ngày 20, tiếp theo là Jeju, Daegu, Gwangmyeong, Goyang và Andong, Gyeongbuk vào ngày 21.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기