Đời sống Xã hội

​Kakao phát hành trái phiếu trị giá 300 triệu USD ở Singapore để đảm bảo quỹ M&A

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:12 22-10-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Kakao, một công ty dịch vụ web vận hành ứng dụng nhắn tin được yêu thích của Hàn Quốc, sẽ phát hành 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi ngoại tệ thông qua thị trường chứng khoán của Singapore, cho biết số tiền thu được sẽ được sử dụng cho việc mua bán và sáp nhập nhằm tăng cường nền tảng và nội dung của nó.

Trái phiếu chuyển đổi bằng ngoại tệ được một công ty phát hành cho người không cư trú với quyền chọn chuyển đổi chúng thành cổ phiếu với mức giá xác định trước. Kakao cho biết mục tiêu trao đổi là 753.407 cổ phiếu, tương đương 0,9% tổng số cổ phiếu đang lưu hành. "Các mục tiêu đầu tư vẫn chưa được quyết định", Kakao cho biết trong một hồ sơ quy định vào ngày 21 tháng 10.

Trong nỗ lực đa dạng hóa danh mục kinh doanh của mình, Kakao đã tham gia vào việc tích cực mua lại các công ty ở nước ngoài. Kakao sẽ xây dựng một trung tâm dữ liệu lớn tại khuôn viên trường đại học ở một thành phố vệ tinh phía tây nam Seoul để đối phó với sự gia tăng lưu lượng dữ liệu.

Vào tháng 8, Kakao Page, một bộ phận xuất bản nội dung của Kakao, đã mua lại Kross Pictures, một công ty sản xuất phim và truyền hình đa quốc gia. Hai công ty sẽ cùng nhau tạo ra nội dung gốc hướng đến người tiêu dùng toàn cầu. Kakao M, bộ phận giải trí của Kakao, đã mạo hiểm vào thị trường dịch vụ hàng đầu toàn cầu với nội dung video.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기