Đời sống Xã hội

​Daewoong được phép tiến hành liệu pháp kết hợp giai đoạn ba với thuốc tiểu đường

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:39 05-11-2020

[Ảnh = Daewoong Pharmaceutical]


Daewoong Pharmaceutical, một công ty kỹ thuật sinh học lớn ở Hàn Quốc, đã nhận được sự chấp thuận của nhà nước để tiến hành các thử nghiệm lâm sàng cuối cùng nhằm kiểm tra tính hiệu quả và độ an toàn của allowvogliflozin, một ứng cử viên thuốc điều trị bệnh tiểu đường khi được sử dụng kết hợp với hai loại thuốc khác. Công ty đặt mục tiêu phát hành loại thuốc này tại Hàn Quốc vào năm 2023.

Daewoong cho biết họ đã nhận được sự chấp thuận của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm cho các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn thứ ba về liệu pháp bộ ba kết hợp các chất ức chế Kaivogliflozin với metformin và dipeptidyl peptidase 4 (DPP-4).

Metformin là thuốc đầu tay để điều trị bệnh tiểu đường loại 2, đặc biệt ở những người thừa cân. Thuốc ức chế DPP-4 là một nhóm thuốc làm giảm mức đường huyết cao. Bệnh tiểu đường loại 2 là một tình trạng phổ biến khiến mức đường (glucose) trong máu trở nên quá cao và có thể gây ra các triệu chứng như khát nước quá mức.

Enavogliflozin là một chất ức chế SGLT2, còn được gọi là gliflozin, ức chế protein vận chuyển natri-glucose 2. Gliflozin thường được sử dụng trong liệu pháp phối hợp trong điều trị đái tháo đường týp II như thuốc thứ hai hoặc thứ ba. Chúng có thể là một lựa chọn tốt cho những bệnh nhân thất bại với đơn trị liệu metformin, đặc biệt nếu giảm cân là một phần của phương pháp điều trị cơ bản.

"Enavogliflozin sẽ được sử dụng như một phương pháp điều trị cho những bệnh nhân không kiểm soát được lượng đường trong máu ngay cả sau khi các loại thuốc tiểu đường thông thường được sử dụng kết hợp", CEO Jeon Seng-ho cho biết trong một tuyên bố hôm 4/11.

Daewoong cho biết, những bệnh nhân đái tháo đường týp 2 không kiểm soát được đường huyết bằng chế độ ăn uống và tập thể dục cho thấy mức độ glycated hemoglobin giảm có ý nghĩa thống kê trong các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기