Đời sống Xã hội

​LIG Nex1 mua lại nhà sản xuất thiết bị truyền thông trong nước

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:43 09-11-2020

[Ảnh = Innowireless]


LIG Nex1, một nhà thầu quốc phòng Hàn Quốc nổi tiếng với các hệ thống dẫn đường tên lửa tiên tiến, đã mua lại Innowireless, một công ty CNTT đầy triển vọng tham gia sản xuất thiết bị liên lạc, để đa dạng hóa danh mục kinh doanh của mình vào lĩnh vực truyền thông không dây dân sự.

LIG Nex1 cho biết trong một hồ sơ quy định vào ngày 6 tháng 11 rằng họ đã thực hiện quyền chọn mua để mua 16,55% cổ phần của Innowireless với giá 33,1 tỷ won (29,4 triệu đô la). Do đó, LIG ​​Nex1 sẽ trở thành cổ đông lớn nhất của Innowireless với tổng cổ phần tăng lên 21%.

Năm 2018, LIG ​​Nex1 và một quỹ đầu tư tư nhân đã đầu tư chung vào Innowireless chuyên phát triển thiết bị đo lường và thử nghiệm viễn thông. Quyền chọn mua sẽ được thực hiện vào ngày 9 tháng 11. LIG Nex1 sản xuất một loạt các hệ thống điện tử chính xác tiên tiến như tên lửa, ngư lôi, radar, hệ thống liên lạc chiến thuật, hệ thống tác chiến hải quân, hệ thống điện tử hàng không và điện quang.

Việc mua lại này nhằm tạo ra những cơ hội mới trong thị trường dân sự và quốc phòng bằng cách kết hợp khả năng cốt lõi của LIG Nex1 trong lĩnh vực điện tử chính xác với công nghệ của Innowireress liên quan đến tối ưu hóa hiện trường, phân tích trạm gốc và thử nghiệm mạng.

"Chúng tôi hy vọng việc mua lại sẽ không chỉ giúp chúng tôi tìm ra cách cùng nhau phát triển thông qua hợp tác và trao đổi giữa hai công ty mà còn nâng cao hơn nữa năng lực công nghệ của chúng tôi trong ngành công nghiệp quốc phòng trong nước và lĩnh vực truyền thông không dây".

LIG Nex1 tham gia vào quá trình phát triển tàu tuần tra bảo vệ bờ biển tự trị và sóng điện từ có thể được sử dụng trong radar và các loại thiết bị quân sự khác. Công ty đã sản xuất Poniard, một hệ thống tên lửa phóng nhiều lần với các tên lửa dẫn đường, đã vượt qua cuộc kiểm tra đánh giá của Lầu Năm Góc.

Poniard là tên lửa dẫn đường chi phí thấp (LOGIR) 70mm (2,75 inch) với tầm bay khoảng 8 km và được trang bị các thiết bị điều khiển dẫn đường.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기