Đời sống Xã hội

​Công nghệ plasma trên xe quân sự được phát hiện có hiệu quả trong việc giảm ô nhiễm

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:12 13-11-2020

[Ảnh = Ministry of Defense]


Các đầu đốt plasma được lắp đặt trên các phương tiện quân sự chạy bằng nhiên liệu diesel đã làm giảm sự phát thải của các hạt vật chất, một hỗn hợp của các hạt cực nhỏ và các giọt nhỏ. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết đèn đốt plasma có hiệu quả khi một chiếc xe di chuyển quãng đường ngắn vì nó có thể duy trì nhiệt độ cao đủ để đốt cháy ô nhiễm.

Các phương tiện động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu diesel thường được trang bị một thiết bị gọi là bộ lọc hạt diesel (DPF) nối với ống xả. Nó lọc và thu thập các chất dạng hạt để đốt cháy nó thông qua quá trình tái sinh thông thường bằng cách sử dụng chất xúc tác hoặc bằng cách làm nóng bộ lọc đến nhiệt độ đốt cháy muội than.

Đầu đốt plasma hoạt động giống như DPF nhưng nó sử dụng nhiệt cực cao do sự ion hóa các khí bên trong bộ lọc để đốt cháy hiệu quả các chất dạng hạt. Không giống như DPF tái tạo khi bộ lọc của nó gần đầy, đầu đốt plasma liên tục đốt cháy ô nhiễm.

Trong một cuộc thử nghiệm trên 50 xe chiến thuật và xe tải của Quân đội, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng đầu đốt plasma hiệu quả hơn tới 95% so với hệ thống xả động cơ đốt trong diesel thông thường trong việc đốt cháy các hạt vật chất. "Sau khi xác minh tính hiệu quả của đầu đốt plasma thông qua kiểm tra tạm thời, chúng tôi sẽ mở rộng ứng dụng của đầu đốt plasma cho các phương tiện quân sự và xây dựng khác", một quan chức Bộ Quốc phòng cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기