Đời sống Xã hội

Trung tâm nghiên cứu được xây dựng ở Ulsan để thương mại hóa sản phẩm pin nước biển

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:38 13-11-2020

[Ảnh = UNIST]


Một trung tâm nghiên cứu để thương mại hóa loại pin mới thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí, có thể lưu trữ và sản xuất điện bằng nước biển đã được xây dựng trong khuôn viên của một trường khoa học nổi tiếng của Hàn Quốc. Pin nước biển sử dụng natri để tạo ra điện.

Một buổi lễ được ấn định vào ngày 13 tháng 11 để khai trương trung tâm tại Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Ulsan (UNIST) ở phía đông nam thành phố Ulsan. Pin nước biển có thể được sử dụng tại các tàu lớn và các cơ sở điện hạt nhân làm nguồn điện khẩn cấp khi chúng hoạt động mà không cần tải phụ hoặc nguồn điện bên ngoài, ngoại trừ nước và muối.

Nhóm nhà khoa học từ UNIST đã phát triển công nghệ liên quan để cung cấp hệ thống lưu trữ năng lượng chi phí thấp (ESS). Các nhà nghiên cứu của UNIST đã mô tả tế bào nước biển như một hệ thống an toàn và cạnh tranh có thể dẫn đầu thị trường ESS thế hệ tiếp theo. Hệ thống lưu trữ năng lượng 10 kilowatt sử dụng pin nước biển đã được đưa vào vận hành thử nghiệm.

Trung tâm sẽ thực hiện một dự án được tài trợ bởi Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO), một công ty tiện ích nhà nước và Công ty Điện lực Đông Tây Hàn Quốc, chuyên sản xuất điện. Các nhà nghiên cứu đang phát triển các sản phẩm dựa trên pin nước biển như phao lưới đánh cá được lắp đặt cảm biến và điốt phát quang (đèn LED) để chiếu sáng, bảng điều khiển năng lượng mặt trời và GPS.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기