Đời sống Xã hội

Oriental Brewery xây dựng hệ thống phát điện năng lượng mặt trời cho nhà máy bia

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:10 24-11-2020

[Ảnh = Oriental Brewery]


Oriental Brewery, một nhà máy bia lớn ở Hàn Quốc, đã tham gia một chiến dịch toàn cầu nhằm đạt được mức phát thải ròng bằng 0 bằng cách bổ sung các cơ sở sản xuất năng lượng mặt trời cho các nhà máy bia. Công ty có kế hoạch vận hành đầy đủ các cơ sở sản xuất điện mặt trời trong nửa đầu năm 2021.

RE100 là một sáng kiến ​​toàn cầu tập hợp các doanh nghiệp có ảnh hưởng trên thế giới cam kết sử dụng 100% điện tái tạo. Các công ty tham gia sáng kiến ​​RE100 phải đạt được mức phát thải ròng bằng không vào năm 2025. Công ty mẹ AB InBev của Oriental Brewery (OB), một công ty sản xuất đồ uống và bia đa quốc gia, là thành viên của RE100.

OB cho biết trong một tuyên bố ngày 23/11 rằng công ty đã ký thỏa thuận hợp tác với KEPCO Energy Solution và aeonus, nhà điều hành mạng lưới phát điện mặt trời trong nước, để xây dựng các cơ sở sản xuất điện mặt trời tại ba nhà máy ở Gwangju, Cheongju và Icheon.

“Chúng tôi có thể giảm lượng khí thải carbon dioxide hàng năm khoảng 5.621 tấn nếu chúng tôi sử dụng điện tái tạo để sản xuất bia”, một quan chức OB cho biết. Nhà sản xuất bia đặt mục tiêu tạo ra khoảng 343 gigawatt giờ điện và giảm hơn 160.000 tấn khí nhà kính trong 30 năm, tuổi thọ thiết bị ước tính của máy phát điện năng lượng mặt trời.

KEPCO Energy Solution, nhà phát triển giải pháp tiết kiệm năng lượng của Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO), sẽ quản lý việc xây dựng các cơ sở sản xuất điện mặt trời. Aeonus sẽ quản lý các máy phát điện năng lượng mặt trời. OB sẽ sử dụng điện tái tạo để cung cấp năng lượng cho các nhà máy sản xuất bia.

Chính quyền trung ương và địa phương cũng như các công ty lớn đã bày tỏ quyết tâm tham gia phong trào quốc tế nhằm làm chậm biến đổi khí hậu bằng cách giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch và phát thải khí nhà kính.

Vào tháng 7, Seoul đã đề xuất lệnh cấm đăng ký mới bất kỳ phương tiện động cơ đốt trong nào từ năm 2035. Thành phố thủ đô sẽ đưa vào sử dụng tòa nhà không năng lượng (ZEB) bắt buộc của các tòa nhà tư nhân trong các giai đoạn từ năm 2023. ZEB là tòa nhà không có năng lượng ròng tiêu thụ, nghĩa là tổng lượng năng lượng hàng năm bằng với lượng năng lượng tái tạo được tạo ra trên địa bàn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기