Đời sống Xã hội

Hàn Quốc chuẩn bị cho cuộc chiến chống virus 'khó khăn nhất' vào mùa đông, kêu gọi tuân theo các biện pháp chống dịch

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:39 30-11-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Số ca nhiễm COVID 19 mới hàng ngày ở Hàn Quốc ở mức 400 trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Hai do dường như ít xét nghiệm hơn vào cuối tuần và các cơ quan y tế cảnh báo rằng nước này đang chuẩn bị cho "cuộc khủng hoảng lớn nhất" trong thời gian tới khi mùa đông đến.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), nước này đã bổ sung thêm 438 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 414 trường hợp nhiễm trùng địa phương, nâng tổng số ca nhiễm lên 34.201, theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA). Họ báo cáo thêm ba trường hợp tử vong do COVID 19, nâng tổng số lên 526 trường hợp.

Con số hôm thứ Hai giảm từ 581 vào thứ Năm, 555 vào thứ Sáu, 503 vào thứ Bảy và 450 vào Chủ Nhật, KDCA cho biết. Tuy nhiên, xét nghiệm  thường ít được thực hiện vào cuối tuần so với ngày thường.

KDCA cảnh báo về một đợt đại dịch lớn hơn trong mùa đông, khuyến cáo mọi người ở nhà và tránh các cuộc tụ tập cuối năm.

"Tỷ lệ gia tăng của COVID-19 được phân tích là 1,43 trong tuần trước", giám đốc KDCA Jeong Eun-kyeong nói trong một cuộc họp báo, có nghĩa là một bệnh nhân có thể lây nhiễm cho 1,5 người.

Jeong dự báo nước này có thể báo cáo hàng ngày từ 700 đến 1.000 trường hợp nhiễm vi rút trong một hoặc hai tuần tới trừ khi tốc độ hiện tại được kiềm chế.

Số lượng lây nhiễm hàng ngày vẫn ở mức ba con số kể từ ngày 8 tháng 11, với con số dao động trên 300 kể từ ngày 18 tháng 11 ngoại trừ thứ Hai. Mối quan tâm đã tăng lên kể từ tuần trước về làn sóng thứ ba của ca nhiễm, khi số ca mắc mới hàng ngày đạt mức cao nhất trong tám tháng.

Vào Chủ nhật, quốc gia này đã quyết định giữ khu vực Seoul rộng lớn hơn theo các biện pháp ngăn cách xã hội Cấp độ 2 trong hệ thống năm cấp của mình, nhưng họ đã nâng các biện pháp chống vi-rút ở tất cả các khu vực khác lên Cấp độ 1,5.

Theo các biện pháp quản lý cứng rắn hơn, các phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt trong nhà tắm sẽ bị cấm bắt đầu từ thứ Ba trong một tuần ở khu vực Seoul. Chín loại thể dục trong nhà được tập theo nhóm, bao gồm nhảy Zumba, thể dục nhịp điệu và kickboxing, cũng sẽ bị cấm bắt đầu từ thứ Ba trong một tuần.

Để làm chậm sự lây lan của vi-rút trong giới trẻ, chính phủ sẽ cấm các khách sạn, phòng tiệc và các nhà nghỉ khác tổ chức các bữa tiệc cuối năm hoặc năm mới dễ lây truyền vi-rút.

Theo khu vực, 158 trường hợp nhiễm vi rút mới đã được báo cáo ở Seoul, 69 trường hợp ở tỉnh Gyeonggi xung quanh thủ đô và 34 trường hợp ở Incheon, phía tây Seoul. Khu vực Seoul rộng lớn hơn là nơi sinh sống của khoảng một nửa dân số 51,6 triệu của quốc gia.

Các thành phố khác cũng báo cáo các ca nhiễm mới, với thành phố cảng phía nam Busan có thêm 52 ca mới, tăng mạnh so với 21 ca một ngày trước đó.

Các nhà chức trách cho biết thêm 24 người có kết quả dương tính trong các trường hợp bị bắt nguồn từ một lớp học hát ở Gyeongsan, nâng tổng số lên 25 người.

Số trường hợp liên quan đến lớp học trống truyền thống của Hàn Quốc ở các thành phố phía nam Busan và Ulsan đã lên đến 148 người, tăng mạnh so với con số 106 một ngày trước đó.

Thêm 14 người có kết quả dương tính trong các trường hợp được truy tìm đến một cơ sở tôn giáo ở Busan, nâng tổng số tiền nạp lên 15 người.

Số bệnh nhân COVID-19 bị bệnh nặng hoặc nguy kịch tính đến nửa đêm là 76 bệnh nhân, không thay đổi so với ngày hôm trước.

KDCA cho biết nước này có thêm 24 trường hợp nhập khẩu, giảm so với 37 trường hợp một ngày trước đó, chủ yếu đến từ các nước châu Á, ngoại trừ Trung Quốc.

Các nhà chức trách cũng cho biết 61 trường hợp nhập khẩu được phát hiện trong khoảng thời gian từ ngày 17 tháng 11 đến ngày 19 tháng 11 sau đó đã được xác nhận là âm tính do lỗi trong quá trình kiểm tra.

Tổng số người được trở về từ vùng cách ly sau khi hồi phục hoàn toàn là 27.625 người, tăng 83 người so với ngày trước đó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기