Đời sống Xã hội

Hàn Quốc xây dựng trung tâm R&D năng lượng mặt trời chung để phát triển công nghệ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:37 02-12-2020

[Gettyimages Bank]


Để đẩy nhanh sự phát triển của công nghệ pin mặt trời và giúp các công ty giảm chi phí, Hàn Quốc sẽ xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển năng lượng mặt trời chung. Các công ty năng lượng mặt trời trong nước có thể sử dụng dây chuyền thử nghiệm của trung tâm để sản xuất và thử nghiệm tiền thương mại.

Trung tâm R&D là một phần của dự án Green New Deal được Tổng thống Moon Jae-in công bố vào tháng 7 nhằm biến Hàn Quốc thành một quốc gia không có carbon vào năm 2050 thông qua việc thiết lập cơ sở hạ tầng không phát thải và phát triển công nghệ năng lượng tái tạo.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc vào ngày 1 tháng 12 cho biết chính phủ sẽ đầu tư 50 tỷ won (45,1 triệu đô la) để xây dựng một trung tâm R&D năng lượng mặt trời chung trong một vành đai các khu kinh doanh liên kết tập trung vào việc phát triển công nghệ và mô hình kinh doanh, gần trung tâm thành phố Daejeon vào năm 2022. Việc xây dựng sẽ bắt đầu vào tháng 6 năm 2021.

Bộ này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải thiện hiệu suất điện năng và chi phí sản xuất pin năng lượng mặt trời để có được khả năng cạnh tranh trên thị trường năng lượng tái tạo toàn cầu, đồng thời cho rằng trung tâm R&D sẽ dẫn đầu đổi mới công nghệ. Bộ đã ký các biên bản ghi nhớ với các công ty và tổ chức năng lượng mặt trời vào tháng 9 để thành lập trung tâm.

Trung tâm R&D sẽ có dây chuyền sản xuất thử nghiệm cho phép các công ty vừa và nhỏ sản xuất nguyên mẫu tế bào quang điện cấp 100 megawatt và xác minh tính hiệu quả của thiết bị với chi phí thấp. Họ đặt mục tiêu tạo ra các tế bào năng lượng mặt trời với hiệu suất 35% vào năm 2030 bằng cách sử dụng các tế bào song song hoặc đa điểm nối. Tế bào quang điện hiện nay có hiệu suất khoảng 20 phần trăm.

Kỹ thuật chế tạo song song, đã được sử dụng để cải thiện hiệu suất của các thiết kế hiện có, có thể là các ô riêng lẻ hoặc được kết nối theo chuỗi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기