Thông báo

Ngày 10/12/2020 Hàn Quốc ghi nhận 682 ca nhiễm COVID 19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 40.098 ca

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:30 10-12-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Các ca nhiễm COVID 19 của Hàn Quốc đã tiếp cận 700 ca trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Năm khi các ca nhiễm mới tiếp tục chồng chất ra ngoài khu vực Seoul rộng lớn hơn, khiến các cơ quan y tế phải đối mặt với nhiều nguy cơ.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), cả nước đã báo cáo 682 trường hợp nhiễm virus mới, trong đó có 646 trường hợp lây truyền trong nước, nâng tổng số ca nhiễm lên 40.098 ca.

Trong số 682 trường hợp nhiễm vi rút mới, 489 trường hợp được báo cáo ở khu vực Seoul, và các tỉnh khác bao gồm Gyeonggi và Incheon, ngay phía tây Seoul.

Con số này cho thấy có sự giảm nhẹ so với mức 686 của ngày hôm trước, nhưng đạt mức cao thứ ba kể từ tháng 1, khi trường hợp đầu tiên của đất nước được báo cáo.

Số trường hợp được xác nhận đạt mức cao kỷ lục 909 vào ngày 29 tháng 2 và mức cao thứ hai vào thứ Tư.

Tám trường hợp tử vong do COVID 19 đã được báo cáo, nâng số người chết lên 564 người.

Khi tình trạng nhiễm vi rút tiếp tục gia tăng, các cơ quan y tế kêu gọi mọi người tuân thủ triệt để các hướng dẫn giãn cách xã hội được nâng cao dưới các biện pháp hạn chế vi rút mạnh thứ hai ở khu vực Seoul rộng lớn, đã được áp dụng từ hôm thứ Ba.

"Trong tình hình hiện tại, năng lực khử trùng và hệ thống y tế có nguy cơ đạt đến giới hạn", Bộ trưởng Bộ Y tế Park Neunghoo cho biết tại cuộc họp của Trụ sở Trung ương.

Hơn 3.000 ca nhiễm mới đã được xác định trên khắp đất nước trong tuần qua vì khu vực Seoul rộng lớn hơn là một điểm nóng của làn sóng đại dịch hiện nay, báo cáo số ca nhiễm virus mới cao kỷ lục, Park nói.

Các cơ quan y tế sẽ sử dụng tất cả các nguồn lực sẵn có để thực hiện nhiệm vụ kiểm soát sự lây lan của vi rút.

Hôm thứ Tư, Trụ sở Kiểm soát Dịch bệnh Trung ương đã đưa ra một hướng dẫn khác để mở rộng số lượng người được xét nghiệm vi rút.

Ngoài ra, các cơ quan y tế quyết định tăng số lượng các trung tâm điều trị nội trú và phòng khám hoàn toàn dành riêng cho việc điều trị bệnh nhân COVID-19 để đối phó với tình trạng thiếu giường bệnh có thể xảy ra.

Theo khu vực, 251 trường hợp được xác nhận đã được báo cáo ở Seoul và 201 trường hợp ở tỉnh Gyeonggi xung quanh. Incheon, phía tây Seoul, có thêm 37 trường hợp. Khu vực Seoul rộng lớn hơn là nơi sinh sống của khoảng một nửa trong số 51,6 triệu dân của nước này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기