Đời sống Xã hội

Tập đoàn ô tô Hyundai ký thỏa thuận trị giá 880 triệu USD để mua lại Boston Dynamics

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:01 14-12-2020

[Ảnh = Hyundai Motor]


Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã ký một thỏa thuận trị giá 880 triệu USD để mua lại Boston Dynamics, một công ty thiết kế kỹ thuật và robot của Mỹ được biết đến với Spot, một robot bốn chân khi tập đoàn đa dạng hóa danh mục kinh doanh của mình sang lĩnh vực robot và di chuyển trên không trong đô thị.

Hyundai cho biết họ sẽ mua lại 80% cổ phần kiểm soát tại Boston Dynamics từ SoftBank Group. Chủ tịch Hyundai Chun Eui-sun sẽ bơm khoảng 240 tỷ won (220 triệu USD) tài sản tư nhân vào thương vụ này, nhấn mạnh nỗ lực của ông để nuôi dưỡng khả năng di chuyển trên không (UAM), một hệ sinh thái bao gồm các phương tiện bay cá nhân (PAV) hoặc ô tô bay.

PAV đang nổi lên như một hệ thống di chuyển trong tương lai để tránh tắc đường trên đường đô thị vì tốc độ trung bình trước cửa nhà của ô tô được dự đoán sẽ còn suy giảm hơn nữa. Ông đã kêu gọi thay đổi cơ cấu mạnh mẽ để trở thành nhân tố quan trọng trong việc sản xuất PAV.

Hyundai cho biết trong một tuyên bố vào ngày 11 tháng 12, công nghệ robot tiên tiến mang đến cơ hội phát triển nhanh chóng với tiềm năng tác động tích cực đến xã hội theo nhiều cách, mô tả Boston Dynamics là công ty hàng đầu trong việc phát triển các robot di động, nhanh nhẹn đã được tích hợp thành công vào các hoạt động kinh doanh khác nhau.

Ông Chung nói: “Chúng tôi rất vui mừng khi có Boston Dynamics, công ty hàng đầu thế giới về robot di động, tham gia vào nhóm Hyundai,” Chung nói thêm rằng giao dịch này sẽ hợp nhất khả năng của Hyundai và Boston Dynamics để thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực di chuyển trong tương lai.

Tập đoàn ô tô cho biết thỏa thuận sẽ cho phép Hyundai và Boston Dynamics tận dụng thế mạnh tương ứng của nhau trong sản xuất, hậu cần, xây dựng và tự động hóa.

"Chúng tôi và Hyundai chia sẻ quan điểm về sức mạnh chuyển đổi của tính di động và mong muốn hợp tác cùng nhau để thúc đẩy kế hoạch của chúng tôi để thúc đẩy thế giới với tự động hóa tiên tiến và tiếp tục giải quyết những thách thức khó khăn nhất về người máy cho khách hàng của chúng tôi", theo Giám đốc điều hành Boston Dynamics Robert Playter.

Boston Dynamics có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm Spot của mình vào đầu năm tới với phiên bản robot dành cho doanh nghiệp với mức độ tự chủ cao hơn và khả năng kiểm tra từ xa, đồng thời phát hành một cánh tay robot, đây sẽ là một bước đột phá trong thao tác di động, Hyundai cho biết các công nghệ quan trọng của công ty Mỹ dành cho robot hiệu suất cao được trang bị nhận thức, điều hướng và trí thông minh.

Hyundai cho biết họ sẽ đầu tư vào robot hậu cần để nâng cao hiệu quả và thiết lập tự động hóa hậu cần, cũng như robot dịch vụ. Đối với chiến lược dài hạn, tập đoàn ô tô này đặt mục tiêu phát triển robot hình người cho các dịch vụ phức tạp như chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện.

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) ở Las Vegas vào tháng 1, Hyundai đã giới thiệu "Elevate", một mẫu concept dành cho chiếc xe điện bốn chân thử nghiệm của hãng có khả năng vượt qua những địa hình khắc nghiệt để đến các địa điểm xảy ra thảm họa. Ý tưởng dựa trên việc tạo ra một chiếc xe điện mô-đun có khả năng chuyển đổi các cơ quan khác nhau cho các tình huống cụ thể.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기