Đời sống Xã hội

Thẻ nhựa của Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc được phủ màng kháng khuẩn

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:37 23-12-2020

[Courtesy of IBK]


Tất cả các thẻ nhựa do Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc phát hành sẽ được phủ một lớp màng kháng khuẩn để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 theo yêu cầu của những khách hàng đã phản ứng tích cực với thẻ ghi nợ kháng vi-rút do công ty cho vay nhà nước phát hành trước đó.

Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc (IBK) cho biết vào ngày 21 tháng 12 rằng mỗi mặt của thẻ nhựa mới, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, sẽ có tác dụng kháng khuẩn 99,9%. Thẻ ghi nợ có thể được sử dụng thay cho tiền mặt khi mua hàng. Không giống như thẻ tín dụng, tiền ngay lập tức được chuyển trực tiếp từ tài khoản ngân hàng của chủ thẻ khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào.

Do đại dịch COVID-19, nhiều vật liệu khác nhau đã được phát triển để cản trở sự phát triển và lây lan của vi sinh vật. Vào tháng 11, Samhwa, nhà sản xuất sơn hàng đầu tại Hàn Quốc, đã phát triển một loại sơn chống vi rút được làm từ nhựa acrylic tạo ra một lớp màng có thể rửa được, chắc chắn và khó bị nhiễm bẩn.

Lotte Chemical, một đơn vị hóa dầu của Tập đoàn Lotte, hợp tác với một trung tâm y tế cao đẳng để phát triển vật liệu nhựa chống vi khuẩn. Màng và vật liệu kháng khuẩn được sử dụng rộng rãi ở Hàn Quốc cho cabin thang máy, tay nắm cửa và những nơi dễ bị tổn thương khác để ngăn chặn sự xâm nhập của vi rút.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기