Đời sống Xã hội

Viện nghiên cứu hợp tác với các công ty trong nước để bản địa hóa các thành phần quang học 5G

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:11 30-12-2020

[Ảnh = ETRI]


Một viện nghiên cứu nhà nước đã bản địa hóa các thành phần cốt lõi được sử dụng cho 5G đã được thành lập ở Hàn Quốc. Các trạm gốc cho mạng 5G của Hàn Quốc đã sử dụng các sản phẩm của Nhật Bản cho cáp quang để hỗ trợ truyền dữ liệu cực nhanh.

Trong khi tốc độ truyền dữ liệu của truyền thông di động 4G đạt 100 megabit / giây, tốc độ của 5G có thể đạt tới 25 gigabit / giây. Cáp quang kết nối các trạm gốc 5G bằng kỹ thuật ghép kênh phân chia theo bước sóng (WDM).

WDM sử dụng một sợi quang để gửi tín hiệu có bước sóng khác nhau. Kỹ thuật này cho phép các trạm gốc truyền tín hiệu nhanh hơn qua nhiều kênh. Điều quan trọng là kết nối các trạm gốc 5G được bố trí dày đặc hơn các trạm 4G.

Viện Nghiên cứu Điện tử và Viễn thông (ETRI) cho biết trong một tuyên bố ngày 29/12 rằng thông qua hợp tác với các công ty vừa và nhỏ (SME), họ đã phát triển 20 loại bộ phận quang học. Kể từ khi dự án ra mắt vào tháng 6 năm ngoái, 11 sản phẩm đã được thương mại hóa để đạt doanh thu kỷ lục khoảng 2,7 tỷ won (2,4 triệu USD) tính đến tháng 12 năm 2020.

ETRI đã bản địa hóa các bộ phận nguồn quang hỗ trợ WDM. Nguồn quang là một thiết bị điện quang có chức năng chuyển đổi tín hiệu điện thành tín hiệu ánh sáng. Viện cho biết các công ty trong nước đã áp dụng các bộ phận nguồn quang nội địa hóa để thay thế các sản phẩm của Nhật Bản. Một số bộ phận đã được xuất khẩu sang Trung Quốc.

Viện cho biết sẽ nội địa hóa nhiều thành phần quang học hơn vào cuối năm 2021 cho các công ty tạo và quản lý mạng dữ liệu tốc độ cao và trung tâm dữ liệu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기