Đời sống Xã hội

Doosan Bobcat ký hợp đồng đầu tư với công ty giải pháp tự lái Ainstein của Mỹ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:54 11-01-2021

[Ảnh = Doosan Bobcat]


Doosan Bobcat, một nhà sản xuất thiết bị xây dựng liên kết với Tập đoàn Doosan của Hàn Quốc, đã ký một thỏa thuận đầu tư với một công ty công nghệ tự hành của Mỹ. Thỏa thuận đầu tư là một phần trong bức tranh lớn của Doosan nhằm tạo ra một hệ sinh thái thiết bị hạng nặng tự hành có thể được điều khiển từ xa.

Nhà sản xuất thiết bị xây dựng cho biết trong một tuyên bố ngày 8/1 rằng công ty đã ký thỏa thuận cổ phần với Ainstein, một công ty cảm biến radar chuyên khám phá các ứng dụng của công nghệ cảm biến và xử lý tiên tiến trong các máy bay không người lái (UAV). Các chi tiết như điều khoản tài chính không được tiết lộ.

Một quan chức Doosan Bobcat cho biết: “Thông qua thương vụ đầu tư cổ phần, chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận của mình sẽ được tăng lên nhờ tiền bản quyền cảm biến radar cũng như đẩy nhanh sự phát triển của các công nghệ tự hành”. Hai công ty đã là đối tác từ năm 2018. Doosan Bobcat và Ainstein đã đồng ý vào tháng 4 năm 2020 để cùng phát triển radar và cảm biến cho tự động hóa thiết bị.

Việc phát triển các cảm biến thiết bị tự hành nằm trong kế hoạch của Tập đoàn Doosan nhằm tạo ra một giải pháp xây dựng không người lái có thể điều khiển từ xa thiết bị tự hành bằng mạng truyền thông dữ liệu di động.

Vào năm 2020, Doosan Bobcat đã phát triển công nghệ điều khiển từ xa có tên "Max Control" để vận hành thiết bị xây dựng bằng cách sử dụng iPhone hoặc iPad chạy iOS. Người dùng có thể vận hành thiết bị xây dựng bằng điều khiển từ xa trong bán kính lên đến 450 mét và bật tắt thiết bị khi cần bằng điện thoại thông minh.

Vào tháng 11 năm 2019, Doosan Infracore, một bộ phận chế tạo máy xây dựng của Tập đoàn Doosan, đã giới thiệu một hệ thống xây dựng tự động có tên "Concept-X" để sử dụng cho mục đích thương mại. Công nhân tại các tháp kiểm soát nằm ở Seoul kiểm soát thiết bị tại hiện trường kiểm tra Doosan tại Boryeong số 135 km (83 dặm) về phía tây nam của Seoul sử dụng giải pháp tự động hóa. Máy bay không người lái được trang bị các cảm biến đặc biệt đã được sử dụng để tạo bản đồ ba chiều của trường thử nghiệm để thiết bị tự hành có thể hoạt động trong đó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기