Đời sống Xã hội

​Hyundai Pharm hợp tác với công ty phát triển thuốc dựa trên AI

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:47 21-01-2021

[Gettyimages Bank]


Nhà sản xuất thuốc Hyundai Pharma của Hàn Quốc đã hợp tác với một công ty phát triển thuốc dựa trên trí tuệ nhân tạo để cùng nhau nghiên cứu và phát triển các loại thuốc cải tiến mới. Phát triển thuốc dựa trên AI không đòi hỏi nhiều nhà nghiên cứu con người và có thể tiết kiệm thời gian và chi phí.

Hyundai Pharm trong một tuyên bố vào ngày 20 tháng 1 cho biết họ đã ký thỏa thuận hợp tác với Pharminogen, một công ty dược phẩm sinh học dựa trên AI. Pharminogen sử dụng công nghệ học sâu AI để phát triển các loại thuốc mới.

Kỹ thuật phát triển thuốc AI kết hợp dữ liệu lớn của hồ sơ y tế và các chất cho thuốc. Thông qua học sâu, AI sắp xếp và phân loại dữ liệu để đưa ra các sản phẩm mới có thể nhắm mục tiêu hiệu quả các bệnh hoặc triệu chứng cụ thể.

Ngành công nghiệp dược phẩm sinh học của Hàn Quốc đã áp dụng phát triển thuốc dựa trên AI. Vào tháng 6 năm 2020, nhà sản xuất thuốc Boryung Pharmaceutical hợp tác với Pharminogen để phát triển thuốc dựa trên AI. Vào tháng 12, Boryung đã hợp tác với Quantum Intelligence, một nhà sản xuất thuốc mới dựa trên AI, để phát triển các phương pháp điều trị và công nghệ chẩn đoán tùy chỉnh bằng cách sử dụng nền tảng phát triển thuốc AI của Quantum Intelligence.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기