Đời sống Xã hội

Nhà máy đóng tàu Daewoo phát triển trạm biến áp ngoài khơi cho các trang trại điện gió

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:30 21-01-2021

[Ảnh = Internet] 


Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering, một công ty đóng tàu lớn ở Hàn Quốc, sẽ sử dụng kinh nghiệm tích lũy của mình trong việc thiết kế và sản xuất các nhà máy dầu ngoài khơi để sản xuất các trạm biến áp ngoài khơi cho các trang trại gió cố định và nổi thông qua hợp tác với bộ phận thiết kế và kỹ thuật nhà máy điện.

Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering (DSME) cho biết trong một tuyên bố ngày 20/1 rằng họ đã ký một biên bản ghi nhớ với KEPCO E&C để cùng nghiên cứu và phát triển các cơ sở trạm biến áp điện gió ngoài khơi. Một trạm biến áp ngoài khơi chứa các bộ phận điện để biến đổi năng lượng do tuabin gió cung cấp để xuất vào lưới điện trên bờ.

Các trang trại gió ngoài khơi có thể tạo ra nhiều điện hơn những trang trại được thiết lập ở vùng nước nông. Theo Fortune Business Insights, một công ty nghiên cứu thị trường, thị trường toàn cầu cho các trang trại gió nổi đang phát triển với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 49,9%, đạt 9,3 tỷ USD vào năm 2026.

So với các trang trại điện gió cố định ngoài khơi thường được lắp đặt ở vùng nước nông, tuabin gió nổi đặt ở vùng nước sâu có thể đạt được sức gió mạnh hơn và ổn định hơn. Chính quyền Seoul đã kêu gọi nội địa hóa các công nghệ liên quan đến các trang trại gió nổi ngoài khơi vào năm 2025.

Vào tháng 11 năm 2020, SK Engineering and Construction đã gia nhập đội ngũ kinh doanh toàn sao gồm các công ty trong và ngoài nước nhằm đảm bảo các công nghệ cốt lõi và phát triển mô hình cạnh tranh cho các dự án trang trại gió nổi ngoài khơi trong và ngoài nước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기