Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon Jae-in thông báo thỏa thuận tiềm năng về vắc xin COVID 19 của hãng Novavax cho 20 triệu người

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:13 21-01-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Theo hãng tin Yonhap, Tổng thống Moon Jae-in đã đến thăm một nhà máy sản xuất vắc xin COVID 19 ở Hàn Quốc và thông báo rằng chính phủ có thể có khả năng đảm bảo bổ sung vắc xin cho 20 triệu người từ nhà sản xuất thuốc Novavax Inc.

"Khả năng đã mở ra cho chúng ta để đảm bảo vắc-xin bổ sung cho 20 triệu người, ngoài số lượng đã được đảm bảo cho 56 triệu, trong bối cảnh theo đuổi thỏa thuận giữa Novavax và SK Bioscience Co. gần đây", Tổng thống Moon nói trong chuyến tham quan Cơ sở sản xuất vắc xin COVID 19 ở Andong, tỉnh Bắc Gyeongsang, cách Seoul 270 km về phía đông nam.

Tổng thống Moon đã đến kiểm tra tại chỗ để khuyến khích công nhân sản xuất vắc-xin chất lượng cao và an toàn đúng dịp kỷ niệm một năm bùng phát COVID-19 ở nước này, theo Cheong Wa Dae. Điều này được đưa ra khi chính phủ đang chuẩn bị đầy đủ để bắt đầu tiêm chủng công khai COVID-19 vào tháng tới, bắt đầu từ các nhân viên y tế. '

Ngoài số lượng vắc xin đã được đảm bảo cho 56 triệu người, Seoul đã lưu tâm đến việc mua thêm vắc xin từ Novavax thông qua một thỏa thuận tiềm năng giữa công ty Hoa Kỳ và SK. Số lượng báo cáo ban đầu đang đàm phán với Novavax là 10 triệu người. Năm ngoái, SK đã ký hợp đồng sản xuất theo hợp đồng riêng với Novavax, cũng như AstraZeneca.

Tuần trước, Tổng thống Moon cho biết chính phủ sẽ cung cấp vắc-xin COVID-19 miễn phí cho tất cả người dân Hàn Quốc bắt đầu từ tháng tới. "Thỏa thuận này (đang được đàm phán giữa SK và Novavax) mang ý nghĩa quan trọng, vì điều này không chỉ bao gồm sản xuất theo lô hàng mà còn chuyển giao công nghệ. Đóng một vai trò lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển của vắc-xin trong nước".

Tổng thống Moon cũng đã tổ chức hội nghị từ xa với Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Novavax Stanley Erck và thảo luận về thỏa thuận sản xuất vắc xin của công ty với SK Bioscience. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của "chủ quyền vắc xin" của Hàn Quốc.

Tổng thống Moon nói: “Việc phát triển vắc-xin của chính chúng ta là rất quan trọng trong điều kiện cho phép tiêm chủng ổn định và thiết lập quyền tự chủ (trong điều trị y tế) trong trường hợp không thể diệt trừ dịch bệnh trong một thời gian ngắn”. Ông Moon cho biết cộng đồng quốc tế đặt nhiều hy vọng vào khả năng sản xuất vắc-xin của Hàn Quốc về các hợp đồng sản xuất theo lô hàng của SK. Tổng thống Moon phát biểu thêm: “Năng lực sản xuất vắc xin của các công ty của chúng ta là đẳng cấp thế giới."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기