THẾ GIỚI

Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi và các quan chức cấp cao trong đảng cầm quyền Myanmar bị bắt

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:57 01-02-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Theo Reuters, Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi và các quan chức cấp cao trong đảng cầm quyền Myanmar bị bắt trong một cuộc đột kích sáng nay của quân đội.

Động thái này diễn ra sau nhiều ngày leo thang căng thẳng giữa chính phủ dân sự và quân đội, làm dấy lên lo ngại về một cuộc đảo chính sau một cuộc bầu cử mà quân đội cho là gian lận.

Trước đó, trong cuộc bầu cử năm 2020, Đảng Liên minh Quốc gia vì dân chủ (NLD) ở Myanmar tuyên bố chiến thắng vào ngày 9-11 sau khi đạt được đủ số ghế để tự thành lập chính phủ riêng như cách đây 5 năm.

Quốc hội mới của Myanmar dự kiến họp lần đầu tiên vào ngày hôm nay kể từ sau cuộc bầu cử tháng 11, khi đảng NLD của bà Aung San Suu Kyi đã giành chiến thắng với 346 trên tổng số 412 ghế quốc hội.

Bà Suu Kyi, chủ nhân giải Nobel Hòa bình năm 1991, được người dân Myanmar và thế giới ca ngợi như biểu tượng đấu tranh vì tự do khi đứng lên chống lại chính quyền quân sự dù bị quản thúc suốt 15 năm.

Việc đảng NLD của bà thắng cử vào năm 2015 đã mang tới hy vọng thay đổi đất nước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기