THẾ GIỚI

Công ty Đức Wacker mua lại công ty con Helixmith trong thỏa thuận hợp tác trị giá 120 triệu USD

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:50 04-02-2021

[Ảnh = Helixmith]


Wacker Chemie AG, một công ty hóa chất có trụ sở tại Đức, đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Helixmith, một công ty công nghệ sinh học ở Hàn Quốc và mua lại công ty con sản xuất DNA của họ ở San Diego trong một thỏa thuận trị giá lên tới 120 triệu USD.

Helixmith, công ty hoạt động trên phương pháp điều trị dựa trên DNA và protein, đã ra mắt công ty con tại Hoa Kỳ, Genopis, để sản xuất Engensis, một liệu pháp gen plasmid DNA có tên mã VM202, vào năm 2018. Yêu cầu GMP đáp ứng các nguyên tắc khuyến nghị bởi các cơ quan kiểm soát việc ủy ​​quyền, cấp phép sản xuất và bán sản phẩm.

Helixmith nói rằng họ sẽ được cấp quyền truy cập vào mạng lưới chuyên gia sinh học toàn cầu của Wacker và một đối tác giàu kinh nghiệm. “Quan hệ đối tác với Wacker, một trong những CDMO thuốc vi sinh hàng đầu thế giới, mang lại sự thúc đẩy đáng kể cho Helixmith”, Giám đốc điều hành Helixmith, Yu Seung-shin cho biết trong một tuyên bố vào ngày 3 tháng 2. Thị trường phát triển hợp đồng và tổ chức sản xuất (CDMO) đang phát triển nhanh chóng.

Trong số 120 triệu USD, Helixmith cho biết họ sẽ nhận được 39 triệu USD khi kết thúc thương vụ. Số tiền còn lại có thể được nhận dưới dạng thanh toán quan trọng dựa trên doanh thu và phân chia lợi nhuận trong năm năm tới.

Hai công ty sẽ làm việc cùng nhau để chuẩn bị các cột mốc quan trọng, trong khi Genopis có thể sản xuất các sản phẩm trị liệu gen plasmid trong tương lai do Helixmith phát triển. Công ty Đức có thể sử dụng Genopis như một bàn đạp để trở thành một công ty toàn cầu trong liệu pháp gen như một bước nhảy vọt.

Giám đốc điều hành Wacker, Rudolf Staudigl, cho biết: “Với sự phát triển của ngành công nghiệp liệu pháp gen, nhu cầu về DNA plasmid đã tăng vọt". "Chuyên môn của Genopis trong công nghệ DNA plasmid mở rộng danh mục đầu tư của chúng tôi với tư cách là nhà sản xuất hợp đồng trong lĩnh vực dược phẩm." Wacker sẽ vận hành Genopis khi giao dịch kết thúc vào quý 1 năm nay.

Hai công ty sẽ chuẩn bị dữ liệu sản xuất liên quan đến giấy phép tiếp thị của VM202 và đảm bảo một đối tác phụ trách sản xuất thương mại. Helixmith đang tiến hành các thử nghiệm lâm sàng cho Engensis, cho biết các chỉ định cho thử nghiệm lâm sàng bao gồm bệnh thần kinh ngoại biên do tiểu đường và bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ALS).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기