DU LỊCH

Bảo tàng kỷ niệm Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 mở cửa

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:15 08-02-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Bảo tàng tưởng niệm dành riêng để kỷ niệm Thế vận hội Olympic mùa đông PyeongChang 2018 đã mở cửa vào Chủ nhật, khoảng ba năm sau lễ khai mạc của sự kiện thể thao được tổ chức bốn năm một lần.

Bảo tàng ba tầng được xây dựng tại địa điểm của Sân vận động Olympic chính, nơi tổ chức lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội, ở PyeongChang, một thị trấn nghỉ mát nằm cách Seoul 180 km về phía đông của tỉnh Gangwon.

Nơi đây lưu trữ khoảng 800 vật phẩm, bao gồm một bản sao của ngọn đuốc Olympic, các huy chương kỷ niệm và đồng phục lễ khai mạc và bế mạc. Cờ Thống nhất Hàn Quốc - các vận động viên của Hàn Quốc và Triều Tiên đã cùng diễu hành tại lễ khai mạc, cũng được trưng bày.

Bảo tàng tưởng niệm Thế vận hội PyeongChang 2018 được thiết kế để kỷ niệm sự kiện mùa đông được tổ chức từ ngày 9 đến 25 tháng 2 tại PyeongChang năm 2018, với gần 3.000 vận động viên đến từ 92 quốc gia đã tranh tài để giành được 102 huy chương vàng kỷ lục.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기