THẾ GIỚI

Elon Musk đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin…Giá Bitcoin lập đỉnh lịch sử

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:32 09-02-2021
Sau thông tin Tesla của tỷ phú Elon Musk đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin, giá đồng tiền này tăng mạnh, áp sát ngưỡng 44.000 USD/đồng, phá vỡ kỷ lục được thiết lập hồi đầu tháng 1.

Giá Bitcoin tăng phi mã lên áp sát ngưỡng 44.000 USD/đồng. [Ảnh=Coindesk]


Theo Coindesk, tối 8/2 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin tăng dựng đứng, thiết lập kỷ lục mới 43.968 USD/đồng. Hiện, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới được giao dịch ở ngưỡng 43.828 USD/đồng, tăng 13,5% so với một ngày trước đó.

Theo đó, Bitcoin đã phá vỡ kỷ lục giá gần 42.000 USD/đồng được thiết lập hồi đầu tháng 1. Đà tăng phi mã giúp giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin đạt 816 tỷ USD. Tính từ ngày 1/1/2021, đồng Bitcoin tăng giá trị gần 50%.

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết công ty xe điện Tesla đã dành ra đến 1,5 tỷ USD để đầu tư vào Bitcoin. Bên cạnh đó, hãng sản xuất xe điện cũng sẽ sớm chấp nhận đồng tiền điện tử này là một phương tiện thanh toán hợp lệ.

Trong báo cáo 10-K hàng năm của mình với SEC vào sáng nay, hãng xe điện đã tiết lộ khoản đầu tư mới vào Bitcoin. Tesla cũng cho biết sẽ “bắt đầu chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán cho các sản phẩm trong tương lai gần”. Như vậy, khách hàng mua xe hoặc các sản phẩm khác từ Tesla có thể trả bằng Bitcoin bên cạnh các loại hình thanh toán truyền thống khác như tiền mặt.

Động thái này có thể đưa giá Bitcoin lên 50.000 USD/đồng.

Đây không phải lần đầu tiên các động thái của Tesla và ông chủ Elon Musk tác động tích cực đến giá Bitcoin. Sau khi Musk đổi dòng tự mô tả trên Twitter thành "#Bitcoin" hôm 29/1, giá đồng tiền mã hóa này tăng dựng đứng từ ngưỡng hơn 32.000 USD lên 37.000 USD/đồng.

Tiếp đó, ngày 1/2, tỷ phú xe điện tiếp tục khẳng định "Bitcoin là một khoản đầu tư tốt" ở thời điểm hiện tại. Trên nền tảng Clubhouse, ông chủ Tesla cho rằng mình "đã đến muộn" và lẽ ra nên mua tiền mã hóa này từ 8 năm trước.

"Bitcoin thực sự đang trên đà được những người làm tài chính chấp nhận rộng rãi", Musk khẳng định.

Đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới ngày càng phổ biến trong giới đầu tư. Các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức coi Bitcoin là công cụ phòng ngừa lạm phát và "vàng kỹ thuật số" khi nền kinh tế suy thoái và cung tiền tăng vọt trên toàn cầu. Trong vòng 12 tháng qua, giá Bitcoin đã leo dốc 340%.
 

[Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기