DU LỊCH

Lượng khách nước ngoài đến Hàn Quốc trung bình hàng tháng dưới 10.000 lượt từ tháng 4 đến tháng 12 năm ngoái

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:59 08-03-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Trung bình một tháng chỉ có dưới 10.000 khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc vào năm ngoái sau khi đại dịch COVID 19 bùng phát, dữ liệu chính thức cho thấy hôm thứ Hai.

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), lượng du khách nước ngoài trung bình đến đây chỉ đạt 9.722 lượt mỗi tháng từ tháng 4 đến tháng 12 năm ngoái, minh chứng cho tác động mạnh mẽ của COVID-19 đối với ngành du lịch địa phương.

KTO cho biết số lượng khách du lịch trong nước vẫn chưa phục hồi sau cuộc khủng hoảng COVID-19 sau khi đạt mức thấp hàng năm vào tháng 4 năm ngoái.

Số liệu trung bình hàng tháng của lượng khách nước ngoài đến chỉ chiếm chưa đến 1% số liệu trước khi dịch bệnh xảy ra, chẳng hạn đạt 1,03 triệu vào tháng Giêng năm ngoái.

Theo quốc tịch, du khách từ Trung Quốc đạt trung bình 340 lượt một tháng trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 12, trong khi khách Nhật Bản và Đài Loan lên tới 42 lượt mỗi tháng. Khách du lịch từ Hoa Kỳ đến 3.470 người một tháng trong cùng thời kỳ.

Khi COVID-19 lan rộng khắp thế giới, Trung Quốc đã đình chỉ tất cả các chuyến bay đến Hàn Quốc, ngoại trừ một tuyến cho mỗi hãng hàng không, trong khi Nhật Bản áp đặt các hạn chế nhập cảnh đối với du khách đến từ Hàn Quốc.

Đáng chú ý, số lượng máy bay và thuyền viên nước ngoài vào Hàn Quốc trung bình 26.160 lượt mỗi tháng từ tháng 4 đến tháng 12, cao hơn khoảng 2,7 lần so với lượng khách du lịch nước ngoài.

KTO cho biết số lượng du khách nước ngoài có thể tăng trở lại trong năm nay, khi Hàn Quốc xem xét giới thiệu các thỏa thuận du lịch quốc tế, không kiểm dịch với các quốc gia khác theo cái gọi là kế hoạch "bong bóng du lịch", cũng như hộ chiếu vắc xin điện tử được gọi là thẻ du lịch, trong bối cảnh đang diễn ra chiến dịch tiêm chủng trên toàn thế giới.

Bong bóng du lịch là mối quan hệ đối tác du lịch không có kiểm dịch giữa hai hoặc nhiều thành phố hoặc quốc gia có mức độ COVID-19 tương tự. Theo các biện pháp kiểm dịch bắt buộc, tất cả những người nhập cảnh từ nước ngoài - cả người Hàn Quốc và người nước ngoài - hiện phải tự cách ly tại nơi ở của họ hoặc các cơ sở do chính phủ chỉ định trong 14 ngày.

Một quan chức KTO cho biết: “Vào đầu mỗi năm, chúng tôi đã đặt ra mục tiêu hàng năm cho khách du lịch nước ngoài từ mỗi khu vực. "Tuy nhiên, năm nay có vẻ như vô nghĩa khi đặt ra những mục tiêu như vậy vì rất khó dự đoán khi nào các hoạt động giao lưu du lịch quốc tế sẽ nối lại".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기