Kinh tế Chính trị

​Posco SPS nâng cao năng lực sản xuất thiết bị phân tách bằng thép không gỉ cho xe chạy pin nhiên liệu hydro

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:13 09-03-2021

[Ảnh = POSCO Inrternational]


Posco SPS, đơn vị của tập đoàn thép POSCO của Hàn Quốc, sẽ đẩy mạnh sản xuất thiết bị phân tách bằng thép không gỉ từ công suất hiện tại là 1.400 tấn lên 10.000 tấn vào năm 2027 để có thể cung cấp cho 250.000 xe chạy bằng hydro. Bộ phân tách là thành phần quan trọng của ngăn xếp pin nhiên liệu.

Ắc quy xe điện được thiết kế theo cấu trúc mà nhiều đơn vị ô được kết nối nối tiếp trong một ngăn xếp ô đơn. Bộ phân tách cung cấp một kênh cho oxy và không khí, kết nối điện được tạo ra tại mỗi tế bào và cung cấp hỗ trợ cơ học. Posco SPS, một công ty con của POSCO International, đã sản xuất Poss470FC, một thiết bị phân tách lưỡng cực bằng thép không gỉ có chứa crom, chống gỉ và có tính dẫn điện cao.

Bộ phân tách bằng thép không gỉ được áp dụng cho pin nhiên liệu hydro cho máy bay không người lái và xe điện. POSCO International cho biết trong một tuyên bố vào ngày 8 tháng 3 rằng dải phân cách có thể được sử dụng trong các ngành di động bao gồm di chuyển hàng không đô thị, là một hệ sinh thái bao gồm các phương tiện hàng không cá nhân. POSCO SPS đặt mục tiêu mở rộng thị phần toàn cầu về lõi động cơ truyền động.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기