Kinh tế Chính trị

Hyundai Motor hợp tác với Hankook Tire để phát triển công nghệ giám sát lốp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:25 12-03-2021

[Ảnh = hyundai]


Trong nỗ lực tăng cường khả năng cạnh tranh của mình trong thị trường xe hơi được kết nối toàn cầu đang phát triển nhanh chóng và phát triển các mô hình kinh doanh mới, tập đoàn ô tô của Hyundai đã hợp tác với Hankook Tire & Technology, một nhà sản xuất lốp xe hàng đầu trong nước, để phát triển một hệ thống giám sát có thể kiểm tra và giám sát tình trạng của lốp xe trong thời gian thực.

Thông thường, các loại xe hiện đại được trang bị hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) sử dụng các cảm biến được lắp trên mỗi bánh xe để theo dõi áp suất không khí của lốp xe trong thời gian thực. Khi áp suất thấp, xe sẽ cảnh báo người lái. Tuy nhiên, TPMS không giám sát tính toàn vẹn cấu trúc của lốp xe.

Hyundai cho biết trong một tuyên bố vào ngày 11 tháng 3 rằng tập đoàn mô tô đã ký một biên bản ghi nhớ với Hankook Tire để cùng phát triển công nghệ giám sát lốp xe theo thời gian thực và chia sẻ dữ liệu liên quan đến ô tô và lốp xe được kết nối. "Thông qua hợp tác chiến lược với Hyundai Motor Group, chúng tôi sẽ có thể cung cấp dịch vụ với chất lượng nâng cấp", một quan chức của Hankook Tire cho biết.

Công nghệ mới sẽ cho phép người lái xe theo dõi tính toàn vẹn cấu trúc của lốp xe cũng như áp suất không khí trong thời gian thực. Lái xe có thể kiểm tra độ hao mòn cũng như sự thay đổi hình dạng của lốp xe. Hệ thống cũng sẽ phát hiện và phân tích phong cách lái xe và cung cấp dịch vụ quản lý lốp xe.

Thỏa thuận hợp tác là một phần trong bức tranh lớn của Hyundai nhằm mở rộng phạm vi kinh doanh sang lĩnh vực quản lý xe hơi được kết nối tổng thể. Vào tháng 7 năm 2020, Hyundai đã thiết lập quan hệ đối tác chia sẻ dữ liệu với các công ty dịch vụ cho thuê xe hơi bao gồm SK Car Rental và Lotte Rental. Dựa trên dữ liệu hoạt động của xe cho thuê, Hyundai sẽ phát triển các mô hình dịch vụ chia sẻ xe mới phù hợp với khách hàng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기