THẾ GIỚI

Elbit của Israel hợp tác với KAI để phát triển máy bay không người lái mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:23 15-03-2021

[Ảnh = Korea Aerospace Industries]


Elbit Systems, một công ty điện tử quốc phòng của Israel, đã bắt tay với Korea Aerospace Industries (KAI), nhà sản xuất máy bay duy nhất ở Hàn Quốc, để thúc đẩy sự phát triển của các phương tiện bay không người lái mới và tiếp thị chung ở Hàn Quốc và nước ngoài.

Kể từ khi sản xuất một mẫu UAV trinh sát vào năm 2002, KAI đã cố gắng phát triển nhiều loại UAV khác nhau. Các công ty Israel là đối tác quan trọng trong các chương trình quốc phòng của Hàn Quốc. Vào đầu tháng 3, KAI đã đồng ý với Israel Aerospace Industries (IAI) sử dụng công nghệ máy bay không người lái của mình để phát triển hệ thống tổ hợp có người lái và không người lái sử dụng tấn công hạng nhẹ.

Hàn Quốc hy vọng sẽ phát triển các UAV như Đại bàng xám, có khả năng thực hiện các nhiệm vụ chiến thuật và chiến lược. Tuy nhiên, các bộ phận cốt lõi đến từ nước ngoài nên khó trong việc chuyển giao công nghệ. Grey Eagle có hệ thống cất cánh và hạ cánh tự động cho phép máy bay được phóng và thu hồi mà không cần bất kỳ sự tương tác nào của người điều hành. Máy bay này có thể đạt tốc độ lên đến 280 km (168 dặm) một giờ trong thời gian hoạt động 30 giờ.

Vào tháng 1 năm 2020, Hàn Quốc công bố dự án phát triển động cơ phản lực cánh quạt cho UAV hiệu suất cao vào năm 2025. Động cơ phản lực cánh quạt được thiết kế để tăng lực đẩy bằng cách lắp thêm một tuabin khác vào phía sau tuabin của động cơ phản lực. Các lợi ích bao gồm các chuyến bay đường dài, tiết kiệm nhiên liệu và giảm tiếng ồn khí thải. Xuất khẩu và nhập khẩu UAV hiệu suất cao được kiểm soát chặt chẽ theo Chế độ kiểm soát công nghệ tên lửa nhằm hạn chế sự phổ biến của tên lửa và công nghệ tên lửa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기