Giải trí

Bảo tàng âm nhạc Hybe Insight - Nơi thưởng thức âm nhạc bằng tất cả giác quan

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:14 14-05-2021
Bảo tàng âm nhạc 'Hybe Insight' của HYBE, nơi bạn không chỉ được lắng nghe, ngắm nhìn mà còn có thể dùng hết 5 giác quan để thưởng thức âm nhạc của các nghệ sĩ như BTS, Seventeen, NU'EST, GFRIEND, sẽ chính thức mở cửa từ ngày hôm nay (14/5).

 

Lối vào bảo tàng [Ảnh=HYBE]


'Hybe Insight' là một không gian văn hóa phức hợp với mục tiêu "truyền tải cảm xúc thông qua âm nhạc, chia sẻ những ảnh hưởng tích cực và tạo ra những thay đổi trong cuộc sống" dựa theo sứ mệnh của HYBE là "Chúng tôi tin vào Âm nhạc" (We believe in Music). Đây là không chỉ là không gian nơi các nghệ sĩ và người hâm mộ của HYBE gặp gỡ nhau thông qua âm nhạc mà bất cứ ai yêu thích âm nhạc đều có thể tận hưởng nó.

Bảo tàng nằm ở tầng B1 và B2 của 'HYBE Yongsan' ở Yongsan-gu, Seoul (tổng diện tích 4.701㎡). Những câu chuyện về âm nhạc của các nghệ sỹ trong HYBE được tổng hợp thông qua các cuộc triển lãm chi tiết dưới nhiều hình thức khác nhau. Du khách có thể trải nghiệm âm nhạc của HYBE bằng nhiều giác quan khác nhau và cảm nhận sức mạnh của âm nhạc.

 

Bức tường chứa những chiếc cup âm nhạc của các nghệ sĩ trực thuộc HYBE [Ảnh=HYBE]


Đầu tiên, tầng B2, là không gian triển lãm với chủ đề 'Âm nhạc của HYBE'. Tại đây sử dụng 3 từ khóa: Âm thanh, Chuyển động và Câu chuyện. Trong số đó, ở khu vực 'Moving Body', các nghệ sĩ trực thuộc Labels, chẳng hạn như BTS, NU'EST, GFRIEND, Seventeen, đã quay những video vũ đạo mới hoàn toàn để mang đến cho khách tham quan màn trình diễn hình ảnh nghệ thuật đầy ấn tượng. Và tất nhiên, những video này chỉ được chiếu tại 'Hybe Insight'.

Điểm nhấn chính của tầng B2 là không gian nằm ở cuối cùng. Ở phía sau bức tường khổng lồ nứt toác như thể dẫn đến sân khấu cuối cùng, mở ra một bức tường lớn cao 8,5m chứa đầy những chiếc cúp, giải thưởng ghi lại những thành tựu mà các nghệ sĩ trực thuộc HYBE nhận được trong hành trình làm âm nhạc. Khung cảnh này chắc chắn sẽ khiến khách tham quan cảm thấy choáng ngợp.

 

Bức tranh 'Garden' của tác giả James Jean [Ảnh=HYBE]


Tầng B1 với chủ đề "Sức mạnh truyền tải âm nhạc của HYBE" được trang trí thành không gian có thể trải nghiệm âm nhạc thông qua nhiều giác quan đa dạng như thị giác, khứu giác và xúc giác.

'Lắng nghe theo cách khác' (Ways of Listening) là một không gian truyền cảm hứng cho khách tham quan khi giúp mọi người trải nghiệm âm nhạc và kích thích trí tưởng tượng bằng cách sử dụng rung động, nhạc phổ in chữ nổi, mùi hương, đèn neon...

Khu vực 'Những khuôn mặt yêu thương' (Faces of Music) sẽ trưng bày những bức tranh chân dung của nghệ sĩ. Khu vực 'Dư âm âm thanh' (Resonance) sẽ giúp khách tham quan cảm nhận được tầm quan trọng của âm nhạc trong một không gian phân tích âm thanh khác nhau.

Và cuối cùng là khu vực trình chiếu 'Âm nhạc là cuộc sống' (Music is My Life) nơi chiếu những thước phim về các cuộc phỏng vấn của nhiều nghệ sĩ trực thuộc HYBE khi tâm sự về sức mạnh của âm nhạc.

Đặc biệt, để kỷ niệm việc khánh thành, HYBE sẽ giới thiệu triển lãm đầu tiên mang tên "SEVEN PHASES" với nghệ thuật thị giác tuyệt vời kết hợp với James Jean một nghệ sĩ mỹ thuật nổi tiếng thế giới. Tại không gian triển lãm ở tầng B1, bạn có thể thấy tác phẩm 'Garden' với cảm hứng từ BTS. James Jean giải thích rằng anh tạo nên tác phẩm này theo một cách diễn giải độc đáo, tuyệt vời và đầy mơ mộng về BTS - 7 chàng trai đã mang đến sự thoải mái cho những người sống cùng thời đại thông qua âm nhạc chân thành.

Ngoài ra, 'Hybe Insight' còn cung cấp dịch vụ 'Artist Docent' nghe bình luận tác phẩm qua giọng đọc của chính nghệ sĩ để mang đến cho khách tham quan trải nghiệm như đang được xem triển lãm cùng nghệ sĩ yêu thích. Bất kỳ ai cũng có thể nghe mô tả tác phẩm bằng giọng của nghệ sĩ mà họ chọn trên ứng dụng di động. Ngoài ra, khách tham quan cũng có thể thưởng thức các trò chơi AR đơn giản để tìm vật phẩm (bánh trứng) trong một số không gian triển lãm thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Hiện, 'Hybe Insight' mở cửa từ 11 giờ sáng đến 9 giờ tối Thứ Ba đến Chủ Nhật (nghỉ vào các thứ Hai). Vé vào cửa có giá là 22.000 KRW (khoảng 450.000 VND) và chỉ bán trực tuyến. Thời gian giới hạn cho 1 lần tham quan tối đa là 2 tiếng.

 

Khu vực trình chiếu 'Music is my life' ở tầng B1 [Ảnh=HYBE]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기