Đời sống Xã hội

Tỷ lệ sử dụng nhà trẻ trong các gia đình đa văn hóa giảm mạnh ở các vùng nông thôn Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:19 14-06-2021
Theo “Đánh giá về việc mở rộng các trường mẫu giáo công lập quốc gia và mở rộng kết quả dịch vụ chăm sóc người dễ bị tổn thương” do Viện Nghiên cứu xã hội và sức khỏe Hàn Quốc công bố gần đây, tỷ lệ sử dụng nhà trẻ (어린이집) trong các gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc giảm từ 42,5% năm 2015 xuống 40,2% trong 2018, tương đương mức giảm 2,3 điểm phần trăm.

Choi Hye-jeong, phó ủy ban nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Y tế và Xã hội Hàn Quốc, người đã thực hiện nghiên cứu này đã phân tích tỷ lệ sử dụng nhà trẻ của các hộ gia đình có thu nhập kép, hộ gia đình đa văn hóa và hộ gia đình thất nghiệp, được coi là những hộ gia đình dễ bị tổn thương cũng như sử dụng số liệu về các cặp vợ chồng mới cưới từ Cục thống kê Hàn Quốc. Có thể thấy, khác với các gia đình đa văn hóa, tỷ lệ sử dụng nhà trẻ của các loại hình gia đình khác tăng 6,4 điểm phần trăm, từ 42,1% năm 2015 lên 48,5% năm 2018.

Báo cáo cho thấy trong khi tỷ lệ sử dụng nhà trẻ của các gia đình đa văn hóa giảm, tỷ lệ sử dụng các dịch vụ chăm sóc trẻ em khác như chăm sóc gia đình và các cơ sở phúc lợi xã hội lại tăng lên. Trong cùng thời kỳ, tỷ lệ sử dụng nhà trẻ tại hộ gia đình đa văn hóa tăng từ 52,3% lên 53,1%, tăng 0,8% và tỷ lệ sử dụng các loại hình trông trẻ khác tăng từ 3,3% lên 4,8%, tăng 1,5%. Tuy nhiên, tỷ lệ sử dụng hai hình thức giữ trẻ trên ở các gia đình không đa văn hóa giảm lần lượt là 6,3% và 0,1%.

Báo cáo chỉ ra rằng nếu chia Hàn Quốc thành 6 khu vực, cụ thể là các thành phố lớn, nhỏ và nông thôn trong khu vực đô thị, và các thành phố lớn, nhỏ và nông thôn ở khu vực ngoài đô thị thì tỷ lệ sử dụng nhà trẻ của các gia đình đa văn hóa tại các thành phố lớn trong khu vực nội thành và các thành phố vừa và nhỏ được tăng lần lượt là 4 điểm phần trăm và 0,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ. Mặt khác, tỷ lệ sử dụng nhà trẻ của các hộ gia đình đa văn hóa ở các vùng nông thôn trong khu vực đô thị, các thành phố lớn trong khu vực ngoại thành, các thành phố vừa và nhỏ ở khu vực ngoài đô thị và nông thôn ngoài đô thị khu vực giảm lần lượt là 8 điểm phần trăm, 0,6 điểm phần trăm, 3,5 điểm phần trăm và 0,1 điểm phần trăm.

Nghiên cứu viên Choi Hye-jeong cho rằng việc giảm sử dụng nhà trẻ trong các hộ gia đình đa văn hóa cho thấy có yếu tố phân biệt đối xử trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc trẻ em của họ và đề nghị xem xét lại các ưu tiên trong việc nhập học. "Chính sách ưu tiên tuyển sinh hiện nay có chức năng như một chính sách hỗ trợ các bà mẹ đang đi làm, và khó có thể coi đó là một chính sách hỗ trợ những người dễ bị tổn thương theo một khái niệm chung", người này đưa ra ý kiến.

 

[Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기