Kinh tế Chính trị

Humasis đạt được giấy phép kinh doanh bộ xét nghiệm kháng nguyên COVID-19 tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:33 24-06-2021
Vào ngày 24, Humasis - công ty chuyên về kit xét nghiệm nhanh tại chỗ, đã thông báo rằng họ đã nhận được giấy phép bán hàng tại Việt Nam cho bộ dụng cụ chẩn đoán kháng nguyên Covid19 của mình.

Humasis đã tiến hành đánh giá lâm sàng tại Việt Nam để phê duyệt bán bộ kit chẩn đoán kháng nguyên ‘Humasis COVID-19 Ag Test’ tại Việt Nam, kết quả là, sản phẩm đã được công nhận về hiệu suất xuất sắc và nhận được sự chấp thuận. Sản phẩm này có thể kiểm tra và đưa ra kết quả trong vòng 15 phút và đã được chính thức cho phép sử dụng tại Hàn Quốc vào tháng 3 vừa qua.

Hiện tại, tại Việt Nam, số lượng bệnh nhân tăng vọt trong tháng qua do dịch Covid19 tái lây lan và do đó, các công ty Hàn Quốc đang vận hành các cơ sở sản xuất, nhà máy quy mô lớn tại Việt Nam cũng bị ảnh hưởng không ít.

Humasis có kế hoạch mở rộng mạng lưới phân phối và bán hàng thông qua Humasis VINA, một công ty con địa phương tại Việt Nam.

Một quan chức của Humasis cho biết, “Nhu cầu về bộ dụng cụ chẩn đoán ở Việt Nam đang tăng trở lại do sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh trong thời gian gần đây. Ngoài việc phê duyệt bộ dụng cụ chẩn đoán kháng nguyên này, bộ dụng cụ xét nghiệm cá nhân và bộ dụng cụ chẩn đoán kháng thể cũng đang trong quá trình xem xét để cấp phép bán ra thị trường. Chúng tôi mong sẽ sớm nhận được phê duyệt từ phía Việt Nam."

Trước đó, vào ngày 10/6 vừa qua Humasis đã trao tặng 3.000 bộ kit xét nghiệm kháng nguyên Covid19 cho Sở y tế Việt Nam.

 

[Ảnh=Humasis]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기