Giải trí

Các nhóm nhạc Hàn Quốc đồng loạt xuất hiện trong Billboard 200

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:12 30-06-2021
Mới đây, album của 4 nhóm nhạc Hàn Quốc đã cùng một lúc lọt vào Billboard 200, bảng xếp hạng album chính của Billboard Hoa Kỳ, một lần nữa khẳng định vị thế cũng như độ nổi tiếng của K-pop.

 

Nhóm nhạc BTS [Ảnh=Big Hit Music]


Theo bảng xếp hạng mới nhất do Billboard công bố vào ngày 29 (theo giờ địa phương), album thứ 4 của BTS 'Map of the Soul: 7' và mini album 'BE' lần lượt xếp thứ 102 và 141. Hai album này đã lọt vào Billboard 200 ngay trong tuần đầu tiên phát hành và liên tục nằm trong BXH trong lần lượt 70 và 31 tuần tương ứng.

Album đầy đủ thứ 2 'The Chaos Chapter: FREEZE' của nhóm nhạc Tomorrow X Together (TXT), nhóm nhạc đàn em của BTS cũng đã thành công khi vẫn nằm ở vị trí thứ 82, 3 tuần sau khi album được phát hành. Full album thứ 2 này của TXT được phát hành vào ngày 31/5, đã lọt vào bảng xếp hạng Billboard 200 ở vị trí thứ 5 ngay trong tuần đầu tiên phát hành. Trong tuần thứ hai, album này vẫn đứng trong Top 50 khi giữ vị trí thứ 34.

Nhóm nhạc Hàn Quốc tiếp theo góp mặt trong BXH Billboard 200 là nhóm SEVENTEEN khi đứng ở vị trí thứ 15 với mini album thứ 8 'Your Choice'. Đây là lần đầu tiên SEVENTEEN có mặt trên Billboard 200 sau 6 năm kể từ khi nhóm ra mắt vào năm 2015. Gần đây, 13 chàng trai thường xuất hiện trên các chương trình trò chuyện nổi tiếng của Mỹ, giúp phủ sóng độ nhận diện của cả nhóm trên thị trường quốc tế.

 

Nhóm nhạc TWICE [Ảnh=JYP Entertainment]


Mini-album thứ 6 của nhóm nhạc nữ TWICE "Taste Of Love" cũng duy trì vị trí trong BXH trong hai tuần ở vị trí thứ 60. Album đã ra mắt ở vị trí thứ 6 trên Billboard 200 vào tuần trước, thứ hạng cao thứ hai trong lịch sử các nhóm nhạc nữ K-pop.

Trước đó, một số album của BTS đã lọt vào Billboard 200, nhưng thật bất thường khi cùng một khoảng thời gian mà có album của 4 nhóm khác nhau đều lọt vào BXH.

Trong đó, đáng chú ý là TXT và TWICE khi đã ngay lập tức lọt vào Top đầu bảng ngay trong tuần đầu tiên phát hành album.

Việc thứ hạng không tụt dốc đáng kể và rơi ra khỏi BXH dù ở tuần thứ 2, thứ 3 ra mắt là dấu hiệu cho thấy fandom (những người hâm mộ) của họ trên đất Mỹ đã trở nên vững chắc hơn trước.

Billboard 200 là bảng xếp hạng album được yêu thích nhất tại Hoa Kỳ bằng cách cộng tổng số lượng phát trực tuyến (SEA) và số lượng tải nhạc kỹ thuật số (TEA) vào lượng bán album. BXH này được coi là một trong hai bảng xếp hạng chính của Billboard cùng với bảng xếp hạng đơn 'Hot 100', và cho thấy độ lớn cũng như lòng trung thành của fandom ảnh hưởng đến thành tích hơn là tính đại chúng.

Trong một bài báo gần đây của Forbes, một phương tiện truyền thông kinh tế của Mỹ, đề cập đến doanh số bán album cao của TXT, Twice và Seventeen, báo cáo rằng "họ có một lượng người hâm mộ ưu tiên mua hàng (sở hữu album) hơn là nghe nhạc."

Trước đó, TXT, Twice và SEVENTEEN đã lần lượt giành được vị trí No.1 trên BXH Top Album Sales của Billboard, nơi xếp hạng dựa trên lượng album bán ra trong 3 tuần gần đây.
 

Nhóm nhạc SEVENTEEN [유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com]


© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기