Đời sống Xã hội

Seoul lần đâu tiên công bố 'bản đồ các khu vực phạm tội'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:39 26-08-2021
Khu vực quận Gangseo và quận Guro 'giết người' và 'bạo lực' Ku vực quận Gangnam và quận Seocho 'cướp của' và 'ma túy'
Seoul là một thành phố có an ninh công cộng tốt, nhưng tội phạm xảy ra liên tục. Các nhà nghiên cứu từ Cục Cảnh sát Quản lý và Phòng Tội phạm của Đại học Seoul Gyeonggi gần đây đã phát hành "Bản đồ tội phạm Seoul". Các quận Gangseo, Yeongdeungpo và Guro ở tây nam Seoul thường xảy ra nhiều vụ bạo lực thậm chí là cả tội phạm giết người, còn ở các quận Gangnam và Seocho thì thường có nhiều vụ cướp tài sản, lạm dụng ma túy, cờ bạc và các tội phạm khác. Trong số 424 khu hành chính ở trung tâm thành phố Seoul, khoảng một nửa có nguy cơ tội phạm tương đối cao.

Dựa trên tình hình tội phạm xảy ra và tình trạng bắt giữ của cảnh sát do Cục Thống kê cung cấp, nghiên cứu này đã phân tích tình hình tội phạm chung ở các khu tự trị của Seoul. Nghiên cứu tập trung vào các lỗ hổng hành chính ở Seoul từ năm 2016 đến năm 2019, và được chia thành 1-5 cấp độ theo mức độ thiệt hại của tội phạm, liên quan đến 8 tội phạm bao gồm giết người, cướp của, đốt phá, bạo lực tình dục, bạo lực, trộm cắp, lạm dụng ma túy, và cờ bạc. Kết quả nghiên cứu cho thấy các vụ giết người chủ yếu tập trung ở phía Tây Nam của Seoul, đặc biệt là ở quận Gangseo, quận Yeongdeungpo và quận Guro. Việc cướp bóc chủ yếu tập trung ở Nowon, Jungnang và Gangnam, Seocho và Songpa ở phía đông nam, và Gwanak và Guro ở phía tây nam.

Các khu vực thường xuyên xảy ra tội phạm bạo lực tình dục là quận Gangseo, quận Yeongdeungpo và quận Dongjak. Cướp giật phổ biến hơn ở quận Gangnam, quận Seocho, quận Gangdong, quận Gwanak và quận Guro. Lạm dụng ma túy và cờ bạc cũng phổ biến ở Quận Gangnam và Quận Seocho. Tội phạm đốt phá tập trung ở quận Gangseo, quận Guro, quận Gwanak ở phía Tây Nam và quận Songpa ở phía Đông Nam. Tội phạm bạo lực tương đối tập trung ở Quận Jongno ở trung tâm thành phố và Quận Seongbuk ở phía đông bắc Seoul. Trộm cắp tương đối phổ biến ở Jongno, Gangseo, Yangcheon và Gwanak, cũng như Seocho và Gangnam.

 

[Ảnh=Getty Images Bank]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기