Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc sẽ bắt đầu chi trả trợ cấp quốc gia cho gần 90% người dân từ 6/9

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:39 31-08-2021
Thời hạn đăng ký đến hết ngày 29/10 Hạn sử dụng đến 31/12
Chính phủ Hàn Quốc sẽ bắt đầu quy trình chi trả khoản hỗ trợ khẩn cấp người dân khắc phục COVID-19 250.000 won (khoảng 5 triệu VND) cho khoảng 88% dân số từ ngày 6/9.

Nhóm chuyên trách liên ngành Chính phủ về hỗ trợ khẩn cấp người dân sáng ngày 30/8 đã tổ chức họp báo, công bố các nội dung cụ thể về tiêu chuẩn, cách thức đăng ký, phương án chi trả hỗ trợ khẩn cấp.

Đối tượng được hưởng hỗ trợ khẩn cấp lần này được căn cứ theo mức đóng bảo hiểm y tế của cả hộ gia đình (phần cá nhân chi trả) trong tháng 6/2021, nếu dưới mức tiêu chuẩn đề ra thì sẽ được nhận hỗ trợ.

 

Biển thông báo tại một cửa hàng trong một khu chợ ở Seoul với nội dung có thể sử dụng quỹ thiên tai khẩn cấp do chính phủ cấp để mua đồ. [Ảnh=Yonhap News]


Đối với hộ gia đình một thành viên, nhóm hộ gia đình có nhiều người cao tuổi và dân số không hoạt động kinh tế, tiêu chuẩn nhận hỗ trợ là mức đóng bảo hiểm y tế dưới 170.000 won. Mức đóng này tương đương với thu nhập 58 triệu won (49.800 USD)/năm của người lao động tham gia bảo hiểm tại nơi làm việc.

Với hộ gia đình hai thành viên, nếu là cặp vợ chồng chỉ có một người đi làm, tham gia bảo hiểm y tế ở nơi làm việc thì tiêu chuẩn là với mức đóng bảo hiểm y tế dưới 200.000 won, tham gia bảo hiểm tại địa phương thì mức đóng dưới 210.000 won.

Trường hợp cặp vợ chồng cả hai người cùng đi làm thì áp dụng tiêu chuẩn tương tự với hộ gia đình ba thành viên, nếu tham gia bảo hiểm tại nơi làm việc thì tiêu chuẩn nhận hỗ trợ là có mức đóng bảo hiểm dưới 250.000 won, tham gia bảo hiểm ở địa phương có mức đóng bảo hiểm dưới 280.000 won.

Hộ gia đình 4 thành viên thì các tiêu chuẩn này lần lượt là dưới 310.000 won với người tham gia bảo hiểm tại nơi làm việc và dưới 350.000 won với người tham gia bảo hiểm tại địa phương.

Trường hợp thỏa mãn tiêu chuẩn về mức đóng bảo hiểm y tế nhưng nếu sở hữu tài sản có giá trị cao thì không được xét trong đối tượng được hỗ trợ.

Người nước ngoài nếu được đăng ký trong hộ khẩu cùng với trên một công dân Hàn Quốc và tham gia bảo hiểm y tế, thì cũng được bao gồm trong đối tượng được hưởng hỗ trợ. Người có visa F-5 (quyền cư trú vĩnh viễn) hay visa F-6 (nhập cư kết hôn) có tham gia bảo hiểm y tế cũng thuộc đối tượng được hỗ trợ.

Người dân có thể tra cứu bản thân mình thuộc đối tượng hỗ trợ hay không thông qua trang chủ, ứng dụng hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng của các công ty thẻ, trang chủ của Cơ quan bảo hiểm y tế từ 9 giờ sáng ngày 6/9. Người trưởng thành sinh trước ngày 31/12/2002 phải đăng ký riêng theo từng cá nhân, và sẽ được chi trả riêng.

Thời gian đăng ký hưởng hỗ trợ là tới hết ngày 29/10. Số tiền không được đăng ký sẽ được hoàn về ngân khố Nhà nước và chính quyền địa phương. Thời hạn sử dụng khoản tiền hỗ trợ là tới hết ngày 31/12/2021.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기