Đời sống Xã hội

Bệnh viện là ngành có dịch vụ được người dân Hàn Quốc đánh giá tốt nhất…Ngành có dịch vụ tệ nhất sẽ là?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:55 26-11-2021
Trong số các dịch vụ chính ở các ngành nghề chính tại Hàn Quốc, đánh giá của người tiêu dùng về dịch vụ trong bệnh viện là tốt nhất. Mặt khác, dịch vụ sửa chữa ô tô và dịch vụ đóng gói chuyển nhà bị coi là tệ nhất.

 

Xu hướng thay đổi của dịch vụ trong Chỉ số đánh giá thị trường tiêu dùng từ 2014~2021. [Ảnh=Viện Tiêu dùng Hàn Quốc]


Cơ quan Tiêu dùng Hàn Quốc đã công bố kết quả của 'Chỉ số Đánh giá Thị trường Tiêu dùng năm 2021' vào ngày 26, đánh giá mức độ định hướng tiêu dùng của trong các ngành nghề chính.

Kết quả của một cuộc khảo sát với 21.000 người tiêu dùng, 1.000 người ở mỗi dịch vụ trong tổng cộng 21 ngành nghề chính, điểm đánh giá đạt 80,7 trên 100.

Điểm đánh giá của người tiêu dùng năm nay tăng 3,1 điểm so với mức 77,6 điểm trong cuộc khảo sát năm 2019.

Cơ quan Tiêu dùng giải thích, "Điều đó cho thấy mức độ định hướng của người tiêu dùng trong thị trường dịch vụ Hàn Quốc đang dần được cải thiện bất chấp tình hình dịch coronavirus mới (COVID-19)."

Xét theo ngành, ngành dịch vụ sửa chữa ô tô và ngành đóng gói vận chuyển nhà đứng ở thứ hạng thấp nhất với 79,8 điểm.

Dịch vụ sửa chữa ô tô cũng đạt điểm thấp nhất trong cuộc khảo sát năm 2019. Điểm đánh giá cho dịch vụ đóng gói vận chuyển nhà đã cao hơn 2,6 điểm so với cuộc khảo sát năm 2019, tuy nhiên vẫn bị xếp vào nhóm 'cảnh báo' trong đó cần cải thiện định hướng người tiêu dùng cùng với ngành dịch vụ sửa chữa ô tô.

Dịch vụ trong các bệnh viện được người tiêu dùng xếp hạng cao nhất, với số điểm là 83,3.

Đây cũng là ngành nhận được điểm cao nhất ở bốn trong năm hạng mục đánh giá: sự đa dạng trong lựa chọn, khả năng so sánh, độ tin cậy và mức độ hài lòng mong đợi.

Tiếp theo, dịch vụ trong ngành nha khoa và dịch vụ bảo hiểm y tế nhận được đánh giá tốt với lần lượt 81,9 điểm và 81,5 điểm, cùng được xếp vào nhóm 'tích cực'.

Cơ quan Tiêu dùng sẽ cung cấp kết quả khảo sát cho các bộ ngành và các công ty liên quan để hỗ trợ cải thiện định hướng tiêu dùng. Đối với nhóm ngành nằm trong danh sách "cảnh báo", các biện pháp chính sách chi tiết sẽ được trình bày thông qua nghiên cứu phân tích thị trường chuyên sâu.

 

Bệnh viện Severance cơ sở Gangnam. [Ảnh=Bệnh viên Severance]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기