Đời sống Xã hội

Viện nghiên cứu Hàn Quốc công bố các từ khóa phổ biến trong ngành cung cấp dịch vụ ăn uống năm 2022

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:28 26-11-2021
Người ta dự đoán rằng trong năm tới, sự cạnh tranh giữa các công ty dịch vụ ăn uống sẽ trở nên gay gắt hơn và xu hướng 'bữa ăn 1 người đắt tiền' sẽ lan rộng.

Theo Tổng công ty Thương mại Thực phẩm & Nông sản Hàn Quốc (aT) vào ngày 26, Yoon Eun-ok, người đứng đầu Viện Nghiên cứu Quản lý Công nghiệp Dịch vụ Thực phẩm Hàn Quốc vào ngày 25 đã phát biểu về triển vọng của ngành nhà hàng vào năm tới tại 'Cuộc thi Triển vọng Ngành Thực phẩm và Nhà hàng năm 2022' được tổ chức tại Trung tâm aT ở Yangjae-dong, Seoul.

 

'Xu hướng ăn uống năm 2022' được chỉ ra bởi Yoon Eun-ok, người đứng đầu Viện quản lý ngành dịch vụ thực phẩm Hàn Quốc. [Ảnh=Tổng công ty Thương mại Thực phẩm & Nông sản Hàn Quốc (aT)]


Viện nghiên cứu quản lý ngành dịch vụ thực phẩm Hàn Quốc đã thu thập dữ liệu từ các tạp chí dịch vụ ăn uống và các nguồn khác trong một năm từ tháng 9 năm ngoái và tiến hành khảo sát 20 chuyên gia bao gồm chuyên gia trong ngành, chuyên gia nghiên cứu và những người có ảnh hưởng (influencer) để tóm tắt các xu hướng nhà hàng sẽ nổi lên trong năm tới với 22 từ khóa.

Những từ khóa này được phân loại thành 3 nhóm: 'Ăn tối một mình tại nhà hàng cao cấp', 'Chia sẻ hương vị' và 'ăn uống nhanh 24/24'.

Đại dương tím là sự pha trộn giữa thị trường cạnh tranh (đại dương đỏ) và thị trường chưa được khai thác (đại dương xanh), và Giám đốc Yoon giải thích rằng trong khi cạnh tranh đối với thực phẩm tiện lợi ngày càng gay gắt, mặt khác, một thị trường mới sẽ xuất hiện cùng với xu thế 'with Corona' .

Thị trường 'Bữa ăn Tiện lợi tại Nhà hàng' (RMR), đã phát triển nhanh chóng kể từ năm nay, được trích dẫn như một ví dụ tiêu biểu.

Thay vì một nhà sản xuất thực phẩm, các nhà hàng như nhà hàng nổi tiếng đang hợp tác với các nhà bán lẻ để lần lượt tung ra các sản phẩm thực phẩm tiện lợi.

Ngoài ra, người ta dự đoán rằng thị trường dịch vụ bữa ăn tại nhà (HMR), vốn chủ yếu là kết nối doanh nghiệp với cá nhân (B2C), sẽ mở rộng sang khu vực doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), và không chỉ nguyên liệu thực phẩm mà còn cả set nấu bữa ăn (meal-kit) sẽ được phân phối cho các nhà hàng.

Khái niệm "ăn tối một người" cũng đã được mở rộng, và xu hướng ăn tối một mình tại nhà hàng cao cấp cũng sẽ được hình thành.

Phân tích của quản lý Yoon nói rằng điều này có thể thấy qua thực tế là dịch vụ omakase mì ống, omakase bò Hàn Quốc và omakase tráng miệng, được áp dụng dưới hình thức omakase của Nhật Bản (đầu bếp sẽ là người ấn định tất cả các món ăn), đã tăng lên.

Quản lý Yoon bày tỏ sự sẵn sàng trả một số tiền lớn cho một bữa ăn một mình là 'giá trị vượt xa sự xa xỉ'.

Thêm vào đó, xu hướng 'chia sẻ khẩu vị', tiêu thụ dựa trên khẩu vị của bản thân thay vì theo xu hướng và chia sẻ kinh nghiệm với người khác, và 'tồn tại trong vòng 24 giờ', nơi thời gian giao đồ ăn được rút ngắn hơn nữa và các cửa hàng kinh doanh 24 giờ/ngày dự kiến ​​cũng sẽ xuất hiện. 

Giám đốc Yoon đưa ra lời khuyên "Hầu hết các nhân viên dịch vụ ăn uống cho rằng điều quan trọng là phải hiểu xu hướng, nhưng có rất ít trường hợp họ thực sự sử dụng xu hướng khi điều hành cửa hàng hoặc thương hiệu. Cần phải phát triển một ‘chiến lược xu hướng’ áp dụng xu hướng đó vào tình hình kinh doanh.” 

 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기