Đời sống Xã hội

KT hợp tác với Bệnh viện K Việt Nam trong nghiên cứu chẩn đoán sớm ung thư sử dụng trí tuệ nhân tạo

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:50 21-12-2021
Tập đoàn KT và Bệnh viện Ung bướu trung ương (bệnh viện K) sẽ phát triển một giải pháp chẩn đoán sớm ung thư tuyến giáp sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

 

Kwon Oh-ryung (trái), Giám đốc điều hành bộ phận chuyển đổi của KT Group và Lê Văn Quang, Giám đốc Bệnh viện ung bướu trung ương, ký kết thỏa thuận tại Việt Nam. [Ảnh=KT cung cấp]


KT đã thông báo vào ngày 19 rằng họ đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác nghiên cứu với bệnh viện K. Thông qua MOU này, KT và bệnh viện K sẽ bắt đầu nghiên cứu chung về một giải pháp chẩn đoán sớm ung thư tuyến giáp bằng trí tuệ nhân tạo y tế. 

Sau nghiên cứu chung này, KT cũng đang có kế hoạch phát triển một nền tảng trí tuệ nhân tạo y tế có thể giải quyết các vấn đề trong cơ sở hạ tầng y tế của Việt Nam. Ngoài ra, KT cũng có kế hoạch liên tục khám phá các cơ hội kinh doanh AI y tế khác nhau thông qua quan hệ đối tác toàn cầu.

KT đang tiến hành 'nghiên cứu chung dựa trên trí tuệ nhân tạo về nhân giáp và hỗ trợ chẩn đoán ung thư' với Bệnh viện Đại học Inha dựa trên khả năng của trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và đám mây. Gần đây, KT cũng đã đạt giải nhất trong cuộc thi trí tuệ nhân tạo y tế do Hiệp hội quốc tế về xử lý hình ảnh y học (MICCAI) nổi tiếng thế giới tổ chức.

Bệnh viện Ung bướu trung ương (hay còn gọi là bệnh viện K) là bệnh viện ung bướu có số lượng bác sĩ và giường bệnh lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, bệnh viện cũng là nơi có cơ sở hạ tầng và dữ liệu R&D ở mức độ bao quát tại Việt Nam, điều này giúp bệnh viện K trở thành đối tác tối ưu cho các nghiên cứu chung về các giải pháp chẩn đoán sớm.

Song Jae-ho, phó chủ tịch bộ phận kinh doanh AI/DX của KT, cho biết "Tôi rất vui vì khả năng ABC(AI·Big Data·Cloud) của KT có thể được sử dụng để giải quyết các vấn đề y tế phổ biến ở Hàn Quốc và Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các giải pháp AI y tế có mục đích chung để có thể cạnh tranh không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên thị trường y tế kỹ thuật số toàn cầu."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기