Đời sống Xã hội

Top 10 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc sử dụng những từ khóa gì trong bài phát biểu năm mới 2022?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:00 05-01-2022
Trong bài phát biểu chào mừng năm mới của 10 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc năm nay, 'COVID-19' đã không còn là cụm từ được nhấn mạnh, thay vào đó và các từ khóa 'tương lai' và 'đầu tư'.

Người ta phân tích rằng các công ty giờ đây không chỉ đơn giản là tìm các biện pháp đối phó với hậu quả của dịch bệnh mà đã bắt đầu nghiêm túc chuẩn bị cho tương lai.


 

[Ảnh=Yonhap News]


Theo kết quả của cuộc khảo sát về tần suất từ ​​khóa (keyword) trong bài phát biểu mừng năm mới 2022 của 10 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc do Trung tâm Nghiên cứu Dữ liệu Doanh nghiệp CEO Score công bố vào ngày 4, 'khách hàng' là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất với tổng cộng 40 lần xuất hiện.

Top 10 các từ khóa được đề cập thường xuyên tiếp sau là 'tương lai' (34 lần), 'đổi mới' (32 lần), 'giá trị' (30 lần), 'tăng trưởng' (28 lần), 'sự mới mẻ' (28 lần), 'công nghệ' (28 lần), 'toàn cầu' (26 lần), 'thay đổi' (23 lần) , 'kỹ thuật số' (23 lần).

'Khách hàng' là cụm từ đứng đầu về số lượt đề cập trong 4 năm liên tiếp.

Trong đó, tập đoàn LG (13 lần), Tập đoàn Shinsegae (10 lần), Tập đoàn ô tô Hyundai (7 lần) và Tập đoàn Samsung (4 lần) đã giới thiệu khách hàng là các từ khóa chính. Được biết, LG cũng là tập đoàn sử dụng từ khóa 'khách hàng' nhiều nhất trong 4 năm liên tiếp.

Đặc biệt, trong bài phát biểu mừng năm mới năm nay, người ta thấy rằng từ khóa 'tương lai' và 'đầu tư' nổi lên như một từ khóa chính, và việc đề cập đến 'COVID-19' cũng đã giảm đi đáng kể.

Từ khóa 'tương lai' được đề cập 34 lần đã leo lên vị trí thú 2 trong bảng xếp hạng và đẩy 'tăng trưởng', từ khóa đã ở vị trí thứ 2 trong ba năm liên tiếp xuống vị trí thứ 3.

'Đầu tư', vốn chỉ chiếm vị trí thứ 30 về số lượt đề cập vào năm ngoái, năm nay cũng đã tăng vượt bậc lên vị trí thứ 16. Chủ tịch Choi Jung-woo của POSCO đã đề cập đến cụm từ 'đầu tư' tổng cộng 7 lần trong bài phát biểu đầu năm mới của mình.

Mặt khác, 'COVID-19' vốn xếp thứ 9 với 22 lượt đề cập vào năm ngoái, đến năm nay chỉ còn được nhắc đến 15 lần trong năm nay, và tụt xuống vị trí thứ 29.

CEO Score giải thích, "Có vẻ như mối quan tâm chính của công ty đã chuyển từ việc vượt qua cuộc khủng hoảng của COVID-19 sang chiến lược tăng trưởng bằng cách chuẩn bị cho thị trường trong tương lai."

'Thân thiện với môi trường', đã rơi khỏi top 30 vào năm ngoái, cũng đã nổi lên như một từ khóa quan trọng khi leo lên vị trí thứ 11 (21 lượt đề cập) dựa trên xu hướng quản lý ESG (môi trường, xã hội và quản trị) toàn cầu.

Xem xét các từ khóa chính theo từng tập đoàn, ▲ Samsung đề cập đến 'giá trị' (6 lần), 'khách hàng' / 'công nghệ' / 'văn hóa' / 'sự tôn trọng' (mỗi từ 4 lần) ▲ Hyundai Motor Company đề cập đến 'lĩnh vực' (các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, 8 lần), 'khách hàng' (7 lần), 'khả năng' / 'tăng trưởng' (mỗi từ 6 lần) ▲ SK đề cập đến 'hạnh phúc' (7 lần), 'toàn cầu' (4 lần), 'câu chuyện' / 'tương lai' / 'thay đổi' / 'COVID-19' /  Carbon (mỗi từ 3 lần) ▲ LG đề cập đến 'khách hàng' (13 lần), 'trải nghiệm' (10 lần), 'giá trị' (6 lần) ▲ Lotte đề cập đến 'thách thức' (6 lần), 'thất bại' (5 lần), 'sự mới mẻ' / 'tổ chức' (mỗi từ 4 lần).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기