Đời sống Xã hội

Hàn Quốc lần đầu tiên trong lịch sử ghi nhận xuất siêu kim chi…Kim ngạch xuất khẩu đạt 159,9 triệu USD

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:28 10-01-2022
Năm ngoái, xuất khẩu kim chi đạt mức cao kỷ lục 160 tỷ USD và cán cân thương mại kim chi lần đầu tiên đạt thặng dư sau 12 năm.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Các vấn đề Nông thôn ngày 9 thông báo rằng lượng kim chi xuất khẩu vào năm 2021 dự kiến ​​là 159,9 triệu đô la (khoảng 192,5 tỷ won). Đây là mức cao nhất mọi thời đại kể từ khi bắt đầu xuất khẩu kim chi ra nước ngoài. Nhờ đó, cán cân thương mại kim chi cũng thặng dư 19,2 triệu USD (khoảng 23,1 tỷ won). Đây là mức thặng dư đầu tiên trong 12 năm kể từ năm 2009.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn cho biết, "Sự gia tăng xuất khẩu kim chi trong 5 năm qua là rất đáng chú ý, với mức tăng trung bình hàng năm là 18%. Với xu hướng đó, cán cân thương mại tiếp tục được cải thiện và chuyển sang thặng dư vào năm ngoái."
 
Các nước nhập khẩu kim chi cũng tăng lên. Số quốc gia nhập khẩu kim chi, vốn duy trì ở mức 61 quốc gia vào năm 2011, đã tăng lên 89 quốc gia vào năm ngoái.

Điều này là do sự quan tâm gia tăng trên toàn cầu đối với sức khỏe sau khi dịch COVID-19 bùng phát và nhận thức về kim chi, một loại thực phẩm lên men truyền thống, do Làn sóng Hàn Quốc, chẳng hạn như K-pop ngày càng gia tăng. Các nỗ lực từ các doanh nghiệp cũng như công ty tư nhân để cải thiện chất lượng và độ an toàn của kim chi cùng nhiều hỗ trợ từ chính phủ cũng đóng góp vào thành tích đáng nể này.
 
Chính phủ có kế hoạch thúc đẩy các công thức nấu ăn khác nhau và hỗ trợ phát triển các loại thực phẩm chế biến sử dụng nước sốt kim chi để tiếp tục thúc đẩy xu hướng tăng xuất khẩu kim chi.

Jeon Han-young, Giám đốc chính sách ngành công nghiệp thực phẩm tại Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn, cho biết, "Việc kim chi, thực phẩm đại diện của Hàn Quốc, ghi nhận thặng dư thương mại lần đầu tiên sau 12 năm có ý nghĩa vô cùng to lớn. Cùng với nhiều nỗ lực khác nhau để mở rộng lượng kim chi xuất khẩu, một món ăn đại diện cho Hàn Quốc, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm ra các loại thực phẩm nông nghiệp có triển vọng để giới thiệu ra với bạn bè thế giới."

 

[Ảnh=Getty Images Bank]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기