Đời sống Xã hội

Làn sóng Hàn Quốc tiếp tục lan tỏa…Năm 2021 ghi nhận hơn 7.8 tỷ lượt tweet liên quan đến K-POP

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:34 27-01-2022
Twitter mới đây đã công bố số liệu cho biết, năm ngoái, người dùng Twitter toàn cầu đã gửi hơn 7,8 tỷ tweet liên quan đến K-POP, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức cao kỷ lục. Sự chú ý của người dùng Twitter đối với văn hóa Hàn Quốc đã mở rộng từ nhạc pop sang phim và truyền hình, truyện tranh web, thể thao, chương trình tạp kỹ, v.v., góp phần tiếp tục lan tỏa sức ảnh hưởng của Hallyu trên toàn thế giới.

 

[Ảnh=Twitter]


Twitter đã phân tích các tweet liên quan đến K-POP được người dùng trên khắp thế giới đăng tải vào năm ngoái và tiết lộ "các quốc gia gửi tweet liên quan đến K-POP nhiều nhất", "các nghệ sĩ K-POP được đề cập nhiều nhất", "Các ngôi sao đang lên của K-POP".

Theo đó, trong năm 2021 Indonesia đã trở thành quốc gia có nhiều tweet liên quan đến K-POP nhất. Đứng ở các vị trí tiếp theo là Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan, Hoa Kỳ, Mexico, Malaysia, Brazil, Ấn Độ và Nhật Bản.

Quốc gia có lượng người theo dõi K-pop lớn nhất trong số những người dùng Twitter cũng là Indonesia. Ngoài ra các quốc gia khác bao gồm Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Thái Lan, Brazil, Mexico, Ấn Độ và Malaysia cũng nằm trong top 10.

BTS đã trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter trên toàn thế giới, với hơn 68 triệu lượt tweet trong buổi biểu diễn offline của BTS tại Los Angeles vào năm ngoái. Tiếp theo là NCT ở vị trí thứ 2, ENHYPEN, EXO, BLACKPINK lần lượt xếp thứ 3~5.

 

[Ảnh=Twitter]


Nhóm nhạc nam thế hệ thứ 4 ENHYPEN đã trở thành ngôi sao đang lên, chỉ trong một năm sau khi ra mắt, album đã bán được hơn 1 triệu bản, đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng album Billboard của Mỹ. ENHYPEN đã giành vị trí đầu tiên trong "Global Focus on K-POP Rising Stars". Ngoài ra các nhóm nhạc như TXT, Treasure, Asepa, ITZY cũng đã lọt vào top 5.

Twitter cho biết đại dịch COVID-19 trên toàn cầu đã thúc đẩy sự gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng đối với nội dung văn hóa Hàn Quốc và xu hướng này có thể được nhận thấy từ số lượng các tweet được gửi đi. Bên cạnh những "fan cứng" của Làn sóng Hàn, những người yêu thích các bản thu âm nghệ sĩ Hàn Quốc, các buổi hòa nhạc, lễ trao giải, cuộc sống hàng ngày, thì nhờ sự tích cực của Hàn Quốc trong việc sản xuất các bộ phim truyền hình và chương trình tạp kỹ cũng đã thu hút một số lượng lớn nhóm đối tượng người hâm mộ m. Các bài đăng về văn hóa Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기