Kinh tế Chính trị

Samsung C&T trúng thầu nhà máy nhiệt điện trị giá 600 tỷ won tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:51 03-02-2022
Samsung C&T đã thành công trong việc giành được đơn hàng đầu tiên ở nước ngoài trong năm nay khi trúng thầu dự án nhà máy nhiệt điện trị giá 600 tỷ won (khoảng 11,27 nghìn tỷ VNĐ) tại Việt Nam.

 
 

Phối cảnh Nhà máy điện chu trình hỗn hợp Nhơn Trạch mà Samsung C&T đã trúng thầu. [Ảnh=Samsung C&T]


Bộ phận xây dựng của Samsung C&T ngày 2 thông báo đã trúng gói thầu "Thiết kế, mua sắm, xây dựng, lắp đặt, chạy thử và nghệm thu (EPC) Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4" thuộc dự án "Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4" do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đầu tư

Dự án này là dự án xây dựng nhà máy điện chu trình hỗn hợp khí công suất 1600MW tại Cụm công nghiệp Ông Kèo, huyện Nhơn Trạch, cách Thành phố Hồ Chí Minh 23km về phía Đông Nam. Đây cũng là dự án nhà máy điện chu trình hỗn hợp khí hiệu suất cao đầu tiên do Chính phủ Việt Nam mời thầu.

Samsung C&T sẽ làm việc với Tổng công ty lắp máy Việt Nam (Lilama) để xây dựng các trạm biến áp và đường dây. Tổng giá trị gói thầu là 835 triệu USD, trong đó gói thầu thi công của Samsung C&T là 510 triệu USD. 

Chính phủ Việt Nam có kế hoạch đầu tư hơn 100 tỷ USD vào việc mở rộng lưới điện vào năm 2030 thông qua “Quy hoạch Phát triển Điện lực Quốc gia Việt Nam lần thứ 8” được công bố vào năm ngoái. Một quan chức của Samsung C&T cho biết, “Chúng tôi sẽ mở rộng hơn nữa sự tham gia của mình vào các dự án liên quan đến các nhà máy điện chu trình hỗn hợp và các trạm đầu mối khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG Terminal) tại Việt Nam trong tương lai."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기