Đời sống Xã hội

Orion - công ty bánh kẹo đứng thứ 12 thế giới về doanh số…Xếp thứ nhất ở châu Á

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:05 22-02-2022
Orion, một công ty đồ ăn nhẹ của Hàn Quốc, vào ngày 22 cho biết họ đã được xếp hạng thứ 12 trong "100 công ty kẹo hàng đầu thế giới năm 2022" do Candy Industry, một tạp chí chuyên về ngành công nghiệp bánh kẹo toàn cầu xuất bản, tăng hai bậc so với năm ngoái. Đồng thời, Orion cũng là công ty xếp thứ nhất trong bảng xếp hạng các công ty ở châu Á. 

 

[Ảnh=Orion cung cấp]


Top 100 toàn cầu trong ngành bánh kẹo là số liệu lựa chọn và công bố thứ hạng dựa trên doanh số năm trước của các công ty bánh kẹo trên thế giới hàng năm. Bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu vào năm ngoái, Orion đã ghi nhận doanh thu 2,35 nghìn tỷ KRW và lợi nhuận hoạt động là 372,9 tỷ KRW, tiếp tục tăng trưởng thông qua việc tung ra các sản phẩm mới có tính cạnh tranh và mở rộng thị trường tại tất cả các công ty con. Đây là công ty Hàn Quốc duy nhất lọt vào top 15 trong 10 năm liên tiếp.

Công ty con của Orion tại Hàn Quốc đã mạnh tay tung ra 44 sản phẩm mới trong khi cơn sốt 'Kkobuk Chip', đã trở thành một thương hiệu toàn cầu, vẫn tiếp tục vào năm ngoái. Nhờ xu hướng chăm sóc sức khỏe, doanh thu của hai thương hiệu 'Market O Nature' và 'Doctor You' đều tăng hơn 40% so với năm trước, cho thấy xu hướng tăng trưởng tích cực về cả doanh số và lợi nhuận.

Công ty con của Orion ở Trung Quốc cũng duy trì sự tăng trưởng bằng cách mở rộng các danh mục mới khi các sản phẩm liên quan của các sản phẩm có doanh thu hàng năm từ 200 tỷ won trở lên như 'Choco Pie' và 'Oh! Potato' trở nên phổ biến.

Công ty con Orion Việt Nam đã tăng thị phần snack khoai tây và bánh gạo, đồng thời tiếp tục mở rộng các sản phẩm mới như thạch, kẹo dẻo và các loại hạt, đạt doanh thu hàng năm hơn 300 tỷ won, trở thành doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu của Việt Nam.

Công ty con của Orion ở Nga lần đầu tiên vượt qua doanh thu hàng năm 100 tỷ won vào năm ngoái nhờ sự phổ biến của bánh Choco Pie sử dụng các loại 'mứt' như 'anh đào' và 'quả mâm xôi' quen thuộc với người tiêu dùng địa phương cũng như hệ thống tăng cường đa dạng hóa càng mặt hàng sản phẩm.

Một quan chức của Orion cho biết, “Dựa trên năng lực R&D khác biệt của mình, chúng tôi đã thực hiện chiến lược nội địa hóa và đã được công nhận là một trong những công ty bánh kẹo hàng đầu ở châu Á. Với bí quyết sản phẩm và khả năng kinh doanh ở nước ngoài được tích lũy trong 60 năm qua, chúng tôi sẽ có bước tiến nhảy vọt toàn cầu thứ hai với tư cách là một công ty thực phẩm nói chung vượt lên trên phạm vi bánh kẹo”.

Ngoài Orion, trong số các công ty Hàn Quốc, còn có sự góp mặt của Lotte Confectionery đứng thứ 24 và Crown Haitai Confectionery xếp thứ 29.

Mặt khác, top 5 hãng bánh kẹo đứng đầu thế giới bao gồm công ty bánh kẹo 'Mars Wrigley' (Hoa Kỳ) xếp hạng nhất trên thế giới, 'Ferrero' của Châu Âu đứng thứ 2, 'Mondelez' (Hoa Kỳ) xếp ở vị trí thứ 3, 'Hershey' (Hoa Kỳ) vị trí thứ 4, và 'Nestle' (Thụy Sĩ) ở vị trí thứ 5.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기