Đời sống Xã hội

73% khách hàng nước ngoài "Thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc có tác động đến việc mua sản phẩm"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:28 24-03-2022
Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy, cứ 10 khách hàng nước ngoài thì có đến 7 người cho rằng các thương hiệu quốc gia Hàn Quốc có ảnh hưởng tích cực đến ý định mua sản phẩm.

 

[Ảnh=Big Hit Music/Netflix]


Ngày 24, Viện Nghiên cứu Công nghiệp và Thương mại Quốc tế Hàn Quốc đã công bố báo cáo về kết quả khảo sát cảm nhận về các thương hiệu và sản phẩm quốc gia Hàn Quốc của khách hàng nước ngoài với 213 người mua nước ngoài từ ngày 21/2~ 4/3. Kết quả cho thấy 72,9% người được hỏi tin rằng thương hiệu quốc gia có ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua sản phẩm Hàn Quốc.

Chất lượng cao (25,4%), giá cả hợp lý (16,9%) và độc đáo (15%) là ấn tượng chính của người tham gia khảo sát về các sản phẩm Hàn Quốc. Tuy nhiên, những người tham gia khảo sát cũng cho rằng các sản phẩm của Hàn Quốc vẫn cần được cải thiện về mặt giá cả (33%), tăng cường hậu mãi (15%), nâng cao lòng tin đối tác (13%).

66,7% số người được hỏi tin rằng các thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc tốt hơn trước. Trong đó, sự gia tăng của các sản phẩm nội dung Hallyu (31,8%), sự phát triển của các công ty Hàn Quốc (25,6%) và sự cải thiện kinh nghiệm của Hàn Quốc (20,8%) là những lý do chính. 

Viện nghiên cứu tin rằng bộ phim truyền hình Squid Game của Netflix và nhóm nhạc BTS đã tạo ra một làn sóng nổi tiếng khắp thế giới, giúp Hàn Quốc nâng cao sức cạnh tranh cho thương hiệu quốc gia của mình.

Những người được hỏi cũng cho biết rằng các sản phẩm Nhật Bản (30%), Trung Quốc (23%) và Châu Âu (11%) là đối thủ cạnh tranh chính của các sản phẩm Hàn Quốc. 

Với câu hỏi "Cần làm gì để tối ưu hóa thương hiệu quốc gia", những người tham gia khảo sát đưa ra câu trả lời rằng Hàn Quốc có thể tiếp tục đẩy mạnh phát triển và quảng bá các sản phẩm có nội dung đa dạng hơn (27,2%), tăng cường quảng bá các công ty và sản phẩm nổi bật (24,9%), và tăng cường các hoạt động quốc tế tại cấp quốc gia (23%).

Kim Moon-sun, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Nghiên cứu Công nghiệp và Thương mại Quốc tế Hàn Quốc, cho biết "Thương hiệu quốc gia có hình ảnh tích cực và mạnh mẽ cũng ảnh hưởng đến xuất khẩu của các công ty Hàn Quốc. Chúng ta nên nỗ lực quảng bá thương hiệu quốc gia thông qua hợp tác công tư cùng với hệ thống thúc đẩy chính sách thương hiệu quốc gia nhất quán."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기