Kinh tế Chính trị

Tình trạng mất cân bằng phát triển ở Hàn Quốc ngày càng trở nên tồi tệ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:07 28-03-2022
Theo thống kê mới nhất từ ​​Hàn Quốc, tài sản trung bình của các hộ gia đình ở các khu vực không phải đô thị thấp hơn gần 40% so với các hộ gia đình ở các khu vực thủ đô (bao gồm Seoul, Incheon, Gyeonggi). Tổng tài sản của các hộ gia đình ở khu vực thủ đô cũng chiếm tới 61% tài sản của các hộ gia đình trên toàn quốc.

 

Khảo sát về mức độ hạnh phúc tài chính hộ gia đình [Ảnh=Nghị sĩ Kim Hoe-jae]


Vào ngày 28, Kim Hoe-jae , một thành viên của Đảng Dân chủ, đã công bố kết quả phân tích dữ liệu của cuộc khảo sát về mức độ hạnh phúc tài chính hộ gia đình của Văn phòng Thống kê Quốc gia. Tổng tài sản hộ gia đình ở Hàn Quốc năm ngoái là 10.310 nghìn tỷ KRW (khoảng 9.252 tỷ USD), trong đó 61,2% là ở khu vực đô thị.

Quy mô tài sản trung bình của hộ gia đình ở khu vực ngoài đô thị cũng thấp hơn gần 40% so với khu vực đô thị. Cụ thể, có 10.008.759 triệu hộ gia đình sống ở khu vực đô thị, với tổng quy mô tài sản là 6.310 nghìn tỷ won; tổng số 10.507.969 triệu hộ gia đình ở khu vực ngoài đô thị, với tổng quy mô tài sản là 4.000 nghìn tỷ won, ít hơn 36,6% so với tổng tài sản của các hộ gia đình trong khu vực đô thị.

Nhìn vào tài sản trung bình trên một hộ gia đình, khoảng cách giữa khu vực đô thị và các khu vực ngoài đô thị ngày càng mở rộng.

Tài sản trung bình của mỗi hộ gia đình ở khu vực đô thị là 630 triệu won, trong khi tài sản trung bình của mỗi hộ gia đình ở khu vực ngoài đô thị chỉ là 380 triệu won.

Tài sản trung bình của các hộ gia đình ở khu vực ngoài đô thị thấp hơn 39,6% so với tài sản trung bình của các hộ gia đình ở khu vực đô thị.

Không chỉ tài sản hộ gia đình mà cả thu nhập cũng tập trung ở khu vực đô thị.

Tổng thu nhập bình thường của các hộ gia đình ở khu vực đô thị là 672,3 nghìn tỷ won.

Trong tổng thu nhập hộ gia đình là 1.257 nghìn tỷ won, tuy nhiên hơn một nửa trong số đó (53,5%) đã tập trung ở khu vực đô thị.

Tổng thu nhập bình thường của các hộ gia đình không ở thành thị là 584,235 tỷ won.

Thu nhập bình thường trung bình của mỗi hộ gia đình là 67,18 triệu won đối với các hộ gia đình ở khu vực đô thị và 55,6 triệu won đối với các hộ gia đình không thành thị, cho thấy sự cách biệt là 17,2%.

Nghị sĩ Kim nói, "Khi dân số tập trung ở khu vực đô thị, sự cạnh tranh giữa những người trẻ tuổi ngày càng trở nên gay gắt hơn và vấn đề phát triển không cân bằng giữa các khu vực ngày càng gay gắt. Thật khó để đảm bảo tương lai của đất nước nếu không giải quyết được vấn đề này. Phát triển cân bằng giữa các khu vực nên được coi là nhiệm vụ trọng tâm của chính phủ tiếp theo."

 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기