DU LỊCH

Hàn Quốc dỡ bỏ 'Cảnh báo đặc biệt về du lịch' từ 14/4

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:04 13-04-2022
Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định dỡ bỏ 'Cảnh báo du lịch đặc biệt' cho tất cả các quốc gia và khu vực sau hơn hai năm kể từ khi COVID-19 bùng phát trên toàn cầu.

 

[Ảnh=Yonhap News]


Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã đưa ra thông báo vào ngày 13 rằng "Sau khi xem xét chính sách kiểm dịch của chính phủ và xu hướng lây lan của COVID-19 trên thế giới, Cảnh báo du lịch đặc biệt sẽ được dỡ bỏ. Từ ngày 14/4, sẽ chuyển sang hệ thống khuyến cáo du lịch hiện có của từng quốc gia."

Theo đó, 22 quốc gia, bao gồm Singapore, Canada, Úc và Hà Lan, Guam và Saipan sẽ được hạ cấp xuống Cấp độ 1. 129 quốc gia, bao gồm Anh, Đức và Pháp, được hạ cấp xuống Cấp độ 2.

Từ ngày 14, cảnh báo du lịch đặc biệt sẽ chỉ còn được áp dụng cho 26 quốc gia, bao gồm Trung Quốc và Nga. Mặt khác, các quốc gia và khu vực đang ở trong danh sách áp dụng cảnh báo du lịch là 3 (yêu cầu xuất cảnh) và 4 (cấm du lịch) sẽ vẫn được duy trì ở mức hiện tại.

Chính phủ Hàn Quốc lần đầu tiên ban hành thông báo Cảnh báo du lịch đặc biệt vào ngày 23/3/2020 và đã gia hạn cho đến tận hiện tại.

Bộ Ngoại giao giải thích rằng trước khi đưa ra quyết định này, Bộ đã xem xét toàn diện xu hướng COVID-19 (bao gồm cả tỷ lệ tiêm chủng) ▲ liệu giấy chứng nhận tiêm chủng có được công nhận lẫn nhau hay không ▲ xu hướng tham vấn trong khu vực an toàn du lịch ( Bong bóng du lịch) ▲ hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài ngắn hạn.

Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch liên tục xem xét việc điều chỉnh các cảnh báo du lịch hàng quý và sẽ cố gắng điều chỉnh ngay lập tức đối với các quốc gia có tình trạng kiểm dịch thay đổi nhanh chóng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기