Đời sống Xã hội

Hàn Quốc cho tất cả học sinh các cấp đi học lại bình thường từ tháng 5

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:46 20-04-2022
Các trường học tại Hàn Quốc đã phải tiến hành việc đào tạo từ xa song song cũng như hạn chế nhiều hoạt động giáo dục trong hơn hai năm qua do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên kể từ ngày 1/5 tới, tất cả học sinh mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên toàn Hàn Quốc sẽ có thể trở lại trường học và thực hiện các môn học cũng như các hoạt động ngoại khóa bình thường.

 

[Ảnh=Yonhap News]


Vào ngày 20, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục Yoo Eun-hye đã tổ chức một cuộc họp giao ban tại khu liên hợp chính phủ ở Seoul và công bố "kế hoạch khôi phục hoạt động của các trường học trở lại như bình thường".

Theo nội dung của kế hoạch, bắt đầu từ ngày 1/5, học sinh tất cả các cấp từ mẫu giáo cho đến THPT trên cả nước sẽ được đến trường, các hoạt động dạy học được diễn ra bình thường, việc xét nghiệm COVID-19 cũng sẽ được thay đổi thành tự nguyện. Để thúc đẩy toàn diện việc đưa hệ thống giáo dục trở lại bình thường như trước kia, Bộ Giáo dục sẽ chia kế hoạch làm 3 giai đoạn, giai đoạn chuẩn bị trước bắt đầu tư cuối tháng này, giai đoạn thực hiện sẽ được tiến hành cho đến ngày 22/5 và giai đoạn củng cố sau đó sẽ được thực hiện cho đến học kỳ I của năm sau. 

Cho đến cuối tháng này, các chính sách phòng chống dịch hiện hành như cách ly 7 ngày đối với những bệnh nhân đã được xác nhận, điều tra tiếp xúc gần với những người có triệu chứng và bệnh tiềm ẩn nguy cơ cao trong trường và tự kiểm tra mỗi ngày một lần sẽ tiếp tục được duy trì.

Từ ngày 1 tháng sau, tất cả học sinh sẽ đi học bình thường, trường học các cấp sẽ hoạt động bình thường sau hơn hai năm. Các hoạt động như các khóa học trải nghiệm quy mô nhỏ dựa trên các lớp học và năm học sẽ được bắt đầu tổ chức lại. Các chương trình giáo dục yêu cầu chỗ ở ngoài nhà như các chuyến đi học sẽ do nhà trường quyết định sau khi trưng cầu ý kiến ​​của giáo viên và học sinh.

Cho đến cuối tháng này, việc xét nghiệm COVID-19 trước khi đến lớp vốn đang được các trường khuyến cáo thực hiện 1 lần/tuần sẽ được chuyển sang phương thức tự nguyện. Trường học các cấp có thể linh hoạt sắp xếp theo tình hình thực tế. Xét nghiệm kháng nguyên nhanh chỉ nên được thực hiện trên bệnh nhân có triệu chứng và bệnh nhân có bệnh nền.

Hiện tại, nhà trường khuyến nghị đeo khẩu trang bảo hộ từ KF80 trở lên, từ tháng sau có thể đeo khẩu trang đã được Cục An toàn Thực phẩm và Dược phẩm phê duyệt và trạm xét nghiệm PCR di động do trường vận hành cũng sẽ dần được dỡ bỏ.

Hiện tỷ lệ giảng dạy offline trong các trường đại học là 59,5%, tăng đều từ mức 32,6% của học kỳ trước, Bộ Giáo dục khuyến nghị các trường cao đẳng, đại học hoàn toàn có thể chuyển đổi hình thức giảng dạy trực tuyến sang giảng dạy trực tiếp tùy theo tình hình thực tế. Từ tháng tới, theo chính sách phòng chống dịch bệnh sửa đổi, các biện pháp như duy trì giãn cách trong lớp học cũng sẽ được hủy bỏ và nhà trường có thể tự xây dựng các tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh sau khi trưng cầu ý kiến.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기