Kinh tế Chính trị

Tập đoàn nhà đất Hàn Quốc mời thầu xây dựng Khu Liên hợp Công nghiệp Hợp tác Kinh tế Hàn - Việt

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:40 22-04-2022
Ngày 21, Tập đoàn nhà đất Hàn Quốc (LH) đã thông báo rằng công ty bắt đầu mời thầu xây dựng Khu Liên hợp Công nghiệp Hợp tác Kinh tế Hàn Quốc - Việt Nam, dự án đang được xúc tiến để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) của Hàn Quốc tiến vào Việt Nam.

 

[Ảnh=LH cung cấp]


Khu công nghiệp hợp tác kinh tế Hàn Quốc-Việt Nam là khu công nghiệp kiểu Hàn Quốc đầu tiên của Việt Nam do LH thực hiện và dự kiến sẽ được xây dựng với diện tích 1.431.000 m2 tại khu vực Hưng Yên cách Hà Nội 36 km về phía đông nam.

Quá trình đấu thầu sẽ được thực hiện bởi VTK, một liên doanh được thành lập bởi LH Consortium và TDH Ecoland, một công ty bất động sản Việt Nam. Cổ phần của VTK là 35% LH, 25% Tổng công ty hỗ trợ phát triển đô thị hạ tầng ở nước ngoài Hàn Quốc (KIND), 10% Công ty xây dựng KBI, 5% Ngân hàng Shinhan và 25% TDH Eco Land.

Phạm vi công trình xây dựng trong cuộc đấu thầu lần này bao gồm △ công trình phức hợp chính △ nhà máy xử lý nước thải và xây dựng tòa nhà văn phòng ban quản lý. Tổng giá trị là 899,7 tỷ đồng (khoảng 48,6 tỷ won) với thời gian xây dựng là 24 tháng.

Tư cách tham dự thầu chỉ giới hạn cho các công ty xây dựng của Hàn Quốc hoặc các tập đoàn Hàn Quốc - Việt Nam đáp ứng yêu cầu về năng lực xây dựng.Có thể tham gia dưới hình thức một công ty xây dựng Hàn Quốc đơn lẻ hoặc một liên doanh bao gồm không quá 5 công ty đại diện.

Việc đánh giá được thực hiện bằng cách cộng điểm kỹ thuật và điểm giá. Đánh giá kỹ thuật bao gồm đánh giá định lượng (kinh nghiệm xây dựng, khả năng kỹ thuật) và đánh giá định tính (kế hoạch quy trình / chất lượng, kế hoạch vận hành nhân lực, v.v.)

Việc đấu thầu sẽ được tiến hành theo thứ tự △ Đăng ký dự thầu (ngày 6 tháng 5) △ Kết thúc hồ sơ dự thầu và bắt đầu đấu thầu (ngày 7 tháng 6) △ Đánh giá hồ sơ dự thầu (8 tháng 6 - 15 tháng 6) △ Ký kết hợp đồng (16 tháng 6 - 30 tháng 6). Lịch trình có thể được thay đổi một phần tùy thuộc vào hoàn cảnh.

LH đầu tiên đã cung cấp 12 lô (189.000 m2) đất công nghiệp cho các công ty đã nộp thỏa thuận chuyển đến vào tháng 3, và dự kiến sẽ cung cấp thêm 45 lô (813.000 m2) đất công nghiệp chia làm hai lần vào tháng 6 và tháng 11 tới.

Một quan chức LH cho biết: "Nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, chúng tôi dự kiến ​​tổ chức lễ động thổ vào nửa cuối năm nay. Chúng tôi hy vọng rằng quan hệ hữu nghị giữa hai nước tiếp tục được duy trì và tạo ra sức mạnh tổng hợp cho sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc và Việt Nam."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기