Đời sống Xã hội

Cơ quan Năng lượng Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và tăng trưởng xanh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:48 21-04-2022
Ngày 20/4, Cơ quan Năng lượng Hàn Quốc (KEA·Korea Energy Agency) đã tổ chức Hội thảo khởi động dự án để hỗ trợ cải thiện hiệu quả năng lượng và kế hoạch tăng trưởng xanh của Việt Nam tại Hà Nội, Việt Nam.

Là một phần của dự án Hỗ trợ Phát triển Chính thức (ODA) của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Cơ quan Năng lượng Hàn Quốc cùng với Bộ Công Thương Việt Nam (MOIT) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI), sẽ hợp tác hỗ trợ Việt Nam tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực công nghiệp và thực hiện kế hoạch tăng trưởng xanh nhằm thúc đẩy phát triển bền vững.


 

Chuyên gia của cả hai nước chụp ảnh kỷ niệm tại Hội thảo khởi động dự án ngày 20/4/2022. [Ảnh=Cơ quan Năng lượng Hàn Quốc]


Thông qua dự án hỗ trợ này, KEA sẽ hợp tác với chính phủ Việt Nam lên kế hoạch xúc tiến các chương trình như △Phát triển các hướng dẫn kỹ thuật hiệu quả năng lượng, hỗ trợ cho vay, chẩn đoán năng lượng để nâng cao hiệu quả năng lượng trong lĩnh vực công nghiệp △Hỗ trợ thiết lập kế hoạch hành động và sổ tay hướng dẫn tăng trưởng xanh và báo cáo đầu tư khí hậu △Phát triển chương trình đào tạo và trao đổi để tăng cường năng lực cho các chuyên gia của các cơ quan liên quan và công chức Việt Nam.

Khoảng 150 chuyên gia và doanh nhân Hàn Quốc, các quan chức chính phủ, doanh nhân và chuyên gia Việt Nam đã tham dự Hội nghị tuyên bố khởi động dự án và cam kết trao đổi công nghệ, thông tin từ cả hai nước cũng như cho thấy quyết tam thực hiện dự án thành công.

Min Mun-ki, trưởng phòng Thương mại của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết "Thông qua dự án này, chúng tôi hy vọng rằng mạng lưới giữa chính phủ Việt Nam và các cơ quan liên quan Hàn Quốc sẽ được tăng cường. Mối quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa hai bên cũng sẽ được củng cố trên nhiều lĩnh vực chẳng hạn như chuyển giao công nghệ năng lượng và thiết lập kế hoạch tăng trưởng xanh."

Park Kyung-soon, người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Hàn Quốc, cho biết "Thông qua các chính sách liên quan đến hiệu quả năng lượng và tăng trưởng xanh và chuyển giao công nghệ của Hàn Quốc, chúng tôi sẽ đặt nền tảng cho sự phát triển bền vững của Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tiến vào thị trường địa phương. Bắt đầu với Việt Nam, chúng tôi cũng sẽ nỗ lực mở rộng các dự án tương tự sang các nước đang phát triển khác."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기