Đời sống Xã hội

Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol xuất hiện trên chương trình giải trí 'You Quiz on the Block'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:41 21-04-2022
Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol gần đây đã xuất hiện trong một chương trình giải trí của đài tvN "You quiz on the Block" đồng thời tiết lộ cảm xúc của mình sau khi đắc cử tổng thống.

Sự xuất hiện của tổng thống đắc cử trong chương trình này vốn đã gây tranh cãi ngay từ trước khi phát sóng, tiếp tục nhận được những ý kiến trái chiều ngay cả sau khi phát sóng. Tuy nhiên, những tranh luận này lại không hề giúp tăng tỷ lệ người xem (rating), ngược lại tập phát sóng có sự xuất hiện của tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol lại ghi nhận rating sụt giảm so với các tập thông thường.


 

[Ảnh=tvN]


Trong chương trình, tổng thống Yoon Suk-yeol đã dẫn lại câu nói kinh điển của cựu Tổng thống Mỹ Harry Truman “The buck stops here” (Tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về công việc của mình), rằng: "(Tổng thống) là một chức vụ phải thảo luận rất nhiều, tuy nhiên trong quyết định cuối cùng, bản thân Tổng thống phải chịu mọi trách nhiệm cho quyết định của mình. Kết hợp với kỳ vọng và chỉ trích của mọi người, Tổng thống là người cần phải cố gắng hết sức để làm tốt công việc và chịu trách nhiệm về quyết định của mình."

Khi được hỏi, “Điều gì khiến Tổng thống lo lắng nhất gần đây?", tổng thống đắc cử Yoon trả lời rằng "Trong thời gian bầu cử, tôi cũng không quá lo lắng và ngủ rất ngon. Tuy nhiên, sau khi đắc cử tôi đã không thể ngủ ngon giấc. Tôi cần phải đưa ra những quyết định hợp lý để mọi người dân có thể sống thoải mái. Tôi luôn băn khoăn xem phải làm như thế nào thì mới tốt và cố gắng ghi nhận lời khuyên từ nhiều người. Tôi cảm thấy trách nhiệm của mình bây giờ đã lớn hơn rất nhiều."

Tổng thống đắc cử Yoon, người đã tiết lộ rằng ông thích kem có vị bạc hà sô cô la trên phương tiện truyền thông xã hội trước cuộc bầu cử, đã trả lời câu hỏi của MC Yoo Jae-suk rằng liệu ông có phải là người thuộc phe 'bạc hà sô cô la' hay không rằng, "Tôi không biết nếu nói chuyện về 'bạc hà sô cô la' có gây bất lợi cho cuộc bầu cử hay không. Nó cũng rất ngon và đến một hương vị mát mẻ mà? Khi mọi người nói về việc ăn uống, không khí cũng thường sẽ trở nên rất sống động hơn."

Ông cũng tiết lộ rằng "Khi còn là công tố viên, ông còn kiêm luôn nhiệm vụ xây dựng thực đơn bữa trưa. Nếu vào hôm trước trưởng phòng uống nhiều rượu thì bữa trưa sẽ chọn món giải rượu hoặc cơm canh thịt bò. Còn nếu trưởng phòng không uống vào ngày hôm trước thì bữa trưa có thể đến quán cơm trộn hoặc quán mỳ."

Tổng thống đắc cử cũng cho biết rằng "Đôi khi tôi ngủ và mơ về chuyện tranh cử. Ngay khi tôi thức dậy vào buổi sáng, tôi đã băn khoăn 'Không biết mình nên đi đâu?'. Và rồi chẳng mấy chốc cuộc bầu cử đã kết thúc. Tuy quá trình tranh cử có không ít khó khăn nhưng giờ đây điều đó đã là một kỉ niệm đáng trân trọng."

Khi được hỏi, "Tâm trạng có gì khác biệt không khi tới Yeouido vào buổi sáng sau khi thắng cử?", ông đã thẳng thắn trả lời "Sau khi được bầu làm tổng thống, tôi đã bắt đầu được bố trí vệ sĩ để kiểm soát giao thông."

Ông Yoon cũng cho biết "Tôi muốn trở thành một mục sư khi còn trẻ, và sau đó tôi muốn trở thành một giáo sư, có lẽ là do ảnh hưởng của cha tôi. Ban đầu tôi muốn mở một công ty luật sau khi vượt qua kỳ kiểm tra tư pháp, và chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình sẽ trở thành một công tố viên."

Cuối chương trình, như thường lệ, Yoon Suk-yeol đã trả lời câu đố của người dẫn chương trình và nhận được một con búp bê làm phần thưởng. "Mấy chú cún của tôi chắc sẽ rất thích món đồ chơi này", tổng thống đắc cử bày tỏ. Được biết, ông Yoon là một người rất yêu động vật và hiện đang nuôi 4 em cún và 3 em mèo.

Mặt khác, theo số liệu do Nielsen Korea công bố vào ngày 21, tỷ suất khán giả của "You quiz on the Block" mà Yoon Suk-yeol tham gia được phát sóng vào tối hôm trước, tỷ suất người xem là 4,4%, duy trì mức bình thường. Từ khi ê-kíp chương trình thông báo tin tức về sự xuất hiện của tổng thống đắc cử, rất nhiều khán giả đã bày tỏ sự phản đối trên bảng tin của chương trình. Ngay cả sau khi chương trình được phát sóng, cũng đã có hơn 10.000 bình luận liên quan. Tuy nhiên, hầu hết đều là những bình luận tiêu cực.

Khán giả phàn nàn rằng "Yoon Suk-yeol thiếu ý thức về chương trình tạp kỹ", "Tại sao các chính trị gia lại xuất hiện trong các chương trình tạp kỹ?". Tuy nhiên, một số khán giả cũng đưa ra những bình luận tích cực, cho rằng tổng thống đắc cử "thân thiết như chú hàng xóm nhà bên".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기